(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Văn Hoan, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) cho biết: Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng là một trong những nội dung quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cấp ủy, UBKT Đảng ủy phường đã xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc, duy trì có nền nếp chương trình, kế hoạch KTGS theo đúng quy định và đạt được hiệu quả cao.


Đảng bộ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) quán triệt quy định số 37 - QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm tới cán bộ, đảng viên.

Năm 2021, Đảng ủy đã ban hành 17 quyết định KTGS đối với 12 chi bộ và 5 đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, tham gia đoàn của cấp ủy tiến hành KTGS đối với các chi bộ và cá nhân. Công tác KTGS có trọng tâm, trọng điểm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Như chi bộ tổ dân phố số 1 và số 10, tập trung vào việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đó kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cư trú; về rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; việc đánh giá xếp loại đảng viên. Tại chi bộ tổ dân phố số 15 kiểm tra việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đô thị; giám sát chi bộ tổ dân phố số 13, 14 về việc triển khai, nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền các cấp trong tình hình mới; chi bộ tổ dân phố số 12, 17 thực hiện các nghị quyết T.Ư về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CTW… Qua đánh giá, nhìn chung các chi bộ thực hiện bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ được KTGS. Các đồng chí nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chức trách, nhiệm vụ được giao, không có đảng viên vi phạm.

Thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, năm 2021, UBKT Đảng ủy phường đã ban hành 6 quyết định kiểm tra đối với 5 chi bộ, 1 cá nhân thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, kiểm tra việc sử dụng đảng phí đối với chi bộ; thực hiện giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; giám sát thường xuyên 23/23 tổ chức Đảng và toàn thể đảng viên. Kết quả, tổ chức Đảng và đảng viên được KTGS chấp hành và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, không có chi bộ Đảng, đảng viên vi phạm. Thông qua đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Năm 2021, Đảng bộ phường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 86 triệu đồng. Đến nay, 17/17 tổ dân phố có nhà văn hóa; trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; trên 98% tuyến đường ngõ, ngách được xây dựng bằng bê tông xi măng, từ đó diện mạo của phường ngày càng đổi mới, khang trang, hiện đại.

Lê Chung

Các tin khác


Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên A là lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, đang trong thời gian chấp hành hình thức kỷ luật khiển trách thì đến thời gian bổ nhiệm lại, vậy đảng viên A có được bổ nhiệm lại không?

Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Toàn văn Quyết định số 139-QĐ/TW ngày 4/1/2024 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đồng chí A bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đồng chí khiếu nại lên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Sau khi xem xét, giải quyết, BTV Huyện uỷ quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo lên cách chức. BTV Huyện uỷ có phải ban hành riêng quyết định kỷ luật cách chức đối với đồng chí A không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục