(HBĐT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi địa bàn huyện có ca bệnh dương tính với Covid-19, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Yên Thủy đã chỉ đạo tiểu ban an ninh - y tế, ban bầu cử các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các giải pháp, phương án phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trong công tác bầu cử.

 


Huyện Yên Thủy thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và giãn cách trong tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện cho biết: Huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri và thông báo danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tại các tổ bầu cử, trụ sở UBND các xã, thị trấn đã niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ứng cử tại huyện Yên Thủy, danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX HĐNĐ các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phong phú, trực tiếp tại cơ sở. Sau khi niêm yết chính thức danh sách người ứng cử, UB MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử theo quy định của pháp luật. 

Ngày 10/5, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 3433) tại xã Lạc Sỹ, liên quan dịch tễ với Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Liên quan đến ca bệnh này, huyện đang truy vết để cách ly tập trung các F1 và cách ly tại nhà các F2; đến ngày 11/5 truy vết được 15 trường hợp F1. Huyện đã ra quyết định giãn cách xã hội đối với xã Lạc Sỹ; tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, dừng các hoạt động vui chơi giải trí để PCD Covid-19 trên địa bàn huyện. Trước đó, tại huyện có 64 trường hợp F1 cách ly tập trung, số tiếp xúc với F1 là 516 trường hợp được cách ly tại nhà.

Đồng chí Bùi Văn Hòa cho biết thêm: Triển khai công tác bầu cử, ngay từ những ngày đầu, UBBC huyện đã chỉ đạo tiểu ban an ninh - y tế xây dựng kế hoạch cũng như các phương án PCD bệnh, đảm bảo sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra công tác chuẩn bị cũng như ngày bầu cử 23/5. Cùng với đó, huyện dành nguồn lực, trang thiết bị y tế, thành lập các tổ phản ứng nhanh về PCD bệnh tại tất cả các tổ bầu cử. Hiện, huyện đã cấp phát máy đo thân nhiệt cho 108 khu vực bỏ phiếu. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay sau khi có ca dương tính, UBBC huyện đã họp, chỉ đạo lập tức kích hoạt phương án PCD Covid-19 trong công tác bầu cử trên địa bàn huyện. 

Theo đó, huyện đã linh hoạt hình thức tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử sang hình thức trực tuyến, thực hiện nghiêm việc giãn cách khi tiếp xúc cử tri tại những địa bàn chưa có dịch. Tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân nghiêm túc thực hiện các quy định về "5K" của Bộ Y tế. Để cử tri, Nhân dân nắm rõ thông tin các ứng cử viên, huyện đăng tải tiểu sử của các ứng cử viên lên các phương tiện truyền thông đại chúng của huyện, sử dụng hệ thống loa phát thanh xóm thông tin tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của người ứng cử. 

"Đặc biệt, huyện đã lên kế hoạch và triển khai các bước để sẵn sàng các phương án nếu dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Trong đó, xây dựng phương án hòm phiếu di động, hướng dẫn tổ chức bỏ phiếu tại các khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa PCD Covid-19. Trước mắt, huyện tập trung cao độ yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, không thực hiện giãn cách xã hội" - đồng chí Bùi Văn Hòa nhấn mạnh. 


 Đinh Hòa


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục