(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 03 về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Theo đó, cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa rất quan trọng được tổ chức trong thời điểm cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI với những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cuộc bầu cử là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những người đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân tại Quốc hội – cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; bầu ra các đại biểu đại diện cho nhân dân ở địa phương tại HĐND cấp tỉnh, huyện, xã – cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Để cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân, đạt được những yêu cầu theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Báo Hòa Bình, Đài PT – TH tỉnh, các cơ quan liên quan có kế hoạch chủ đạo triển khai cụ thể và hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cục Thống kê tỉnh cung cấp số liệu dân số đến ngày 31/12/2015 của từng huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn để làm căn cứ tính số tính số lượng ĐBQH và số lượng đại biểu HĐND các cấp ở mỗi đơn vị hành chính. Sở GTVT, Sở TT&TT có kế hoạch triển khai cụ thể nhằm đảm bảo giao thông và thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử, đặc biệt trước và trong ngày bầu cử 22/5/2016. Bộ CHQS và Công an tỉnh có phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là khu vực trọng yếu về quốc phòng, an ninh. Sở Tài chính bố trí kinh phí phục vụ kịp thời cuộc bầu cử, hướng dẫn việc lập dự toán, quyết toán và kiểm tra việc sử dụng kinh phí bầu cử. Sở NN&PTNT, Sở y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan xây dựng các phương an chủ động phối hợp với các tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu hướng dẫn việc kê khai tài sản đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp. Sở Nội vụ là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh trong tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cuộc bầu cử, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử. UBND cấp huyện, xã phối hợp với Thường trực HĐND cùng cấp căn cứ vào chức năng nhiệm vụ quyền hạn do pháp luật quy định, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND theo đúng quy định của pháp luật. UBND các cấp chuẩn bị các điều kiện về vật chất và phương tiện kỹ thuật phujc vụ bầu cử, có biện pháp giữ gìn ANTT ở địa phương và các điểm bỏ phiếu. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc bầu cử.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử., kịp thời báo cáo UBND tỉnh theo tiến độ triển khai từng giai đoạn của cuộc bầu cử.

 

                                                                            

 

                                                                          P.V ( T.H)  

 

 

 

Các tin khác


Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ở một số trang báo, trang mạng phản động, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá, xuyên tạc, bóp méo Chiến thắng Điện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.

Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trị bệnh giáo điều của cán bộ, đảng viên ở cơ sở

Cán bộ, đảng viên là hạt nhân xây dựng tổ chức cơ sở đảng, là cầu nối giữa Ðảng với nhân dân; thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sáng ngời tâm thế, bản lĩnh, bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Phản biện xã hội là một hình thức thể hiện tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến một cách có cơ sở khoa học nhằm thực hiện quyền dân chủ và ý thức trách nhiệm của công dân. Ở Việt Nam, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy việc xây dựng nhà nước pháp quyền và quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, cũng như phát huy trí tuệ cộng đồng. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân đã và đang lợi dụng quyền này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước gây bức xúc dư luận, đòi hỏi cần phải kịp thời vạch trần và lên án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục