Đoàn TN huyện Lương Sơn coi trọng tổ chức các phong trào hành động cách mạng tạo điều kiện cho ĐV-TN rèn luyện và trưởng thành. Trong ảnh: ĐV-TN huyện Lương Sơn tham gia làm đường GTNT tại xã Hợp Hòa.

Đoàn TN huyện Lương Sơn coi trọng tổ chức các phong trào hành động cách mạng tạo điều kiện cho ĐV-TN rèn luyện và trưởng thành. Trong ảnh: ĐV-TN huyện Lương Sơn tham gia làm đường GTNT tại xã Hợp Hòa.

(HBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của lực lượng thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, huyện Lương Sơn đã coi trọng công tác thanh niên nói chung và công tác phát triển Đảng trong thanh niên nói riêng.

 

Nhiệm vụ này đã được cụ thể hóa bằng Chỉ thị số 09 ngày 15/1/2009 của BTV Huyện ủy “Về phát triển Đảng trong thanh niên đi làm nghĩa vụ quân sự” và tiếp đó là kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 9/2/2010 của BTV Tỉnh ủy “Về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ ĐV-TN ưu tú trong HS - SV các trường, ĐV-TN đi làm nghĩa vụ quân sự”.

Trao đổi  với lãnh đạo BTC Huyện ủy Lương Sơn, được biết: Những năm trước đây, việc phát hiện, bồi dưỡng phát triển Đảng trong TN của huyện đạt kết quả chưa cao. Có những TCCS Đảng chưa chủ động trong chỉ đạo các đoàn thể bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng. Bên cạnh đó, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị của một bộ phận TN còn hạn chế nên chưa có nhiều ĐV-TN được kết nạp Đảng. Cá biệt như năm 2008, toàn huyện không có đảng viên nào là TN  nhập ngũ đã hạn chế chất lượng chính trị trong tuyển quân. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện Chỉ thị 09 của Huyện ủy và Chỉ thị số 35 của Tỉnh ủy, công tác phát triển Đảng trong TN  của  huyện Lương Sơn đã có sự chuyển biến rõ nét.

Nhằm thực hiện tốt các Chỉ thị, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng từ ĐV-TN ưu tú trong các trường THPT, trung tâm GDTX, ĐV-TN đi làm nghĩa vụ trong LLVT phù hợp với tình hình, đặc điểm của Đảng bộ. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm BDCT huyện tăng cường mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng. BTV Huyện ủy cũng giao trách nhiệm cho BTC, Ban CHQS, Huyện Đoàn và Trung tâm BDCT thường xuyên có sự phối hợp nắm tình hình cụ thể tại cơ sở, tổ chức giao ban hàng tháng để trao đổi thông tin cũng như có ý kiến đề xuất giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc.

Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện đã xác định phát triển Đảng trong TN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác TCCS Đảng và đảng viên. Theo đó, nhiệm vụ này đã được đưa vào nghị quyết hàng năm, hàng quý của mỗi cấp ủy với mục tiêu, giải pháp thực hiện cụ thể. Trong đó, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, hiểu biết, nhận thức về Đảng được coi trọng. Những năm qua, Huyện Đoàn đã chủ động phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo BCH Đoàn cơ sở đẩy mạnh thực hiện CVĐ “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” thông qua tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, học sinh các trường THPT, Trung tâm GDTX. Đồng thời tăng cường phát động các phong trào hành động cách mạng như phong trào học tập, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên tham gia giữ gìn ANTT, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo môi trường thuận lợi cho tuổi trẻ được rèn luyện, cống hiến để từng bước trưởng thành về tư tưởng và hành động. Qua đó, phát hiện những nhân tố mới, điển hình thanh niên, học sinh tiến giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong TN  nhập ngũ, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ trực tiếp phụ trách địa bàn nắm vững số lượng TN trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, dự báo số TN có khả năng nhập ngũ. Từ đó, rà soát, lựa chọn những TN có nhận thức đúng đắn để giáo dục, bồi dưỡng.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành và sự đồng thuận của thế hệ trẻ, công tác phát triển Đảng trong TN huyện Lương Sơn đã đạt được kết quả bước đầu. Năm 2010 và 4 tháng đầu năm nay, toàn huyện kết nạp được 205 đảng viên mới, trong đó có 128 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng. Đặc biệt, sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 09 của Huyện ủy, huyện Lương Sơn đã mở được 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 183 đối tượng TN nhập ngũ và đã có 74 TN  được kết nạp Đảng trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

                                                                                         Hoàng Nga 

 

Các tin khác


Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục