Đảng ủy xã Tú Sơn (Kim Bôi) triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến các chi bộ Đảng vùng thung Rếch.

Đảng ủy xã Tú Sơn (Kim Bôi) triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến các chi bộ Đảng vùng thung Rếch.

(HBĐT) - Ngày 17/3/2011, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 01- CT/Tư về học tập, quán triệt và triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Ngay khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo T.ư, Tỉnh ủy đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để triển khai, thực hiện. Một năm qua, công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai, thực hiện Nghị quyết đã được tập trung thực hiện nghiêm túc từ tỉnh đến cơ sở, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và đổi mới tư duy của cán bộ, đảng viên.

 

Trong 2 ngày 2 - 3/6/2011, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQĐH lần thứ XI của Đảng cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh và các ngành, đoàn thể, huyện, thành phố. Đến 30/8/2011, có 100% xã, phường, thị trấn và các TCCS Đảng triển khai xong việc học tập NQĐH. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập Nghị quyết đạt 97%. Nội dung học tập, quán triệt tập trung vào những điểm mới của các văn kiện như: “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH”, bổ sung, phát triển thêm năm 2011. “Chiến lược phát triển KT -XH 2011-2020”, “Báo cáo chính trị của BCH T.Ư  Đảng khóa X tại Đại hội XI”, Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung). Việc học tập, quán triệt văn kiện được kết hợp với thảo luận chương trình hành động thực hiện NQĐH XI của Đảng. Trên cơ sở định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước, tình hình thực tiễn của tỉnh, Tỉnh ủy đã lãnh đạo các Đảng bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Đồng thời, thành lập 3 đoàn công tác do các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn nghe và cho ý kiến vào các chương trình hành động của các Đảng bộ trực thuộc. Chỉ đạo việc xây dựng  chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cần làm rõ mục tiêu và các giải pháp chủ yếu để thực hiện các khâu đột phá chiến lược, những vấn đề trọng yếu trong NQéH XI của Đảng và NQéH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trong đó, đặc biệt coi trọng vấn đề  quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng KT -XH, phát triển vùng động lực và thu hút đầu tư. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và CCHC. Đến cuối tháng 7, đã có 14/14 Đảng bộ trực thuộc xây dựng được Chương trình hành động thực hiện NQéH Đảng các cấp. Trên cơ sở chương trình hành động này, ngày 8/11, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2914-QĐ/UBND về việc Ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình hành động số 08- CTr/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch phát triển KT -XH 5 năm 2011-2015); Quyết định số 2193-QĐ/UBND về phê duyệt phương hướng, giải pháp chủ yếu phát triển vùng động lực tỉnh Hòa Bình đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

 

Việc học tập, quán triệt nghị quyết đã giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững những luận điểm cơ bản trong các văn kiện Đại hội, tích cực thực hiện một cách sáng tạo trong thực tiễn công tác và đời sống. Nâng cao ý chí, tinh thần cách mạng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời trực tiếp xây dựng chương trình hành động ở đơn vị, ngành, địa phương, có sở tạo ra phong trào thi đua thực hiện thắng lợi NQéH. Tỉnh ủy đã cụ thể hóa chủ trương, đường lối trong Nghị quyết bằng chương trình hành động gồm 7 chương trình cụ thể đạt được những chỉ tiêu chủ yếu như: Trong nhiệm kỳ 2010-2015, duy trì mức tăng trưởng kinh tế 13%/năm (chưa tính giá trị tăng thêm của Công ty thủy điện Hòa Bình), thu NSNN trên địa bàn bình quân hàng năm tăng 12,5%. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm bình quân 3%/năm. Đến năm 2015 cơ cấu kinh tế công nghiệp - xây dựng chiếm 39%, dịch vụ chiếm 36,7%, nông - lâm nghiệp và thủy sản chiếm 23,6%. GDP bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng (chưa tính giá trị tăng thêm của Công ty thủy điện Hòa Bình). Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 15%. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia 97%...

 

Trong năm đầu thực hiện Nghị quyết XI của Đảng, tỉnh ta đã đạt được những kết quả khả quan trên các mặt KT -XH, QP-AN: về phát triển kinh tế, tốc độ tăng trưởng đạt 10,2%. Tổng thu NSNN trên địa bàn ước đạt 1.580 tỷ đồng, đạt 122% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 105% Nghị quyết HĐND tỉnh giao, tăng 19% so với năm 2010. thu hút đầu tư đạt kết quả khá. Về văn hóa -xã hội: sự nghiệp GD &ĐT được chăm lo phát triển, chất lượng các bậc học, ngành học, cấp học được nâng cao. Toàn tỉnh đã có 134/706 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác CSSK nhân dân được chú trọng, làm tốt công tác y tế dự phòng, trong năm không có dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác XĐ -GN, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách xã hội có nhiều tiến bộ. ANCT -TTATXH trên địa bàn tỉnh ổn định, giữ vững, không có “điểm nóng”...

 

Theo đánh giá của BTV Tỉnh ủy, đạt được kết quả trên là nhờ có sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao trong cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn bộ hệ thống chính trị cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của các cấp chính quyền. Có sự phối hợp của các ban, ngành, MTTQ và đoàn thể nhân dân đã phát huy nội lực, xác định rõ mục tiêu, bước đi, kịp thời có giải pháp tích cực tháo gỡ những khó khăn, tập trung nhiệm vụ phát triển KT -XH, QP-AN của địa phương. Nghiêm túc triển khai việc  học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết, 1 năm nhìn lại, Nghị quyết của Đảng đã thực sự đi và cuộc sống góp phần tạo sức bật mới cho phát triển KT -XH, giữ vững AN -QP của địa phương.

 

 

                                                                      Thúy Hằng

 

Các tin khác


Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục