(HBĐT) - Thiếu tá Xa Thanh Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an huyện Đà Bắc được nhiều người biết đến là người chỉ huy tận tâm, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc. Dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.



Thiếu tá Xa Thanh Hải (người đứng), Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Đà Bắc chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ đơn vị rà soát danh sách hồ sơ CCCD đã thực hiện trong thời gian qua.

Từ năm 2017 đến nay, thiếu tá Xa Thanh Hải được phân công công tác tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH với nhiệm vụ tham mưu, giúp đội trưởng thực hiện các nhiệm vụ như: Triển khai Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD), thực hiện Đề án 06/CP; công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT… Nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng chí đã tham mưu với chỉ huy đơn vị thành lập các tổ công tác của Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành thu thập thông tin dân cư với trên 50.000 lượt công dân thường trú trên địa bàn huyện; hoàn chỉnh 100% dữ liệu thông tin dân cư trong huyện. Kết quả đã thu nhập gần 40.000 hồ sơ CCCD và cấp ưu tiên cho học sinh lớp 12, lớp 9 có CCCD kịp phục vụ thi tốt nghiệp.

Trong quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồng chí đã tham mưu lãnh đạo đơn vị, UBND cấp huyện thành lập BCĐ Cuộc vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cấp huyện. Trong 5 năm qua, đã vận động giao nộp trên 500 khẩu súng tự chế các loại. Ngoài ra, trong thực hiện chiến dịch cấp CCCD lưu động trên địa bàn huyện, CB, CS trong đội đã kết hợp vận động giao nộp được 25 khẩu súng các loại.

  Trong quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, thiếu tá Xa Thanh Hải thường xuyên tham mưu cho chỉ huy cấp trên và tham gia chỉ huy CB, CS kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các quy định về ANTT đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng ghi dấu ấn với những chiến công khác cùng đồng đội, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Nổi bật như đồng chí được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phát hiện, bắt giữ vụ tàng trữ trái phép chất ma túy ngày 26/1/2022 tại Tiểu khu Mu, thị trấn Đà Bắc và vận động nhân dân giao nộp vũ khí tại xóm Mạ, xã Tú Lý.

  Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, đồng chí luôn được đánh giá là đảng viên tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, có nhiều ý kiến xây dựng, góp phần giúp chi bộ hoạt động hiệu quả, vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác, đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và ngành Công an giao phó.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua, thiếu tá Xa Thanh Hải được tặng nhiều danh hiệu thi đua ở các cấp. Chia sẻ về kinh nghiệm mang lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, thiếu tá Hải cho biết: "Tôi luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên để xây dựng kế hoạch cụ thể đối với đơn vị mình, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng CB, CS. Thực hiện tốt công tác dân vận đối với nhân dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật; kiên trì, thường xuyên tuyên truyền pháp luật giúp người dân nâng cao nhận thức. Đồng thời, tôi luôn chủ động phối hợp với đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ được giao và thường xuyên rèn luyện tác phong, kỷ luật, giữ sự quyết đoán trong chỉ huy nhằm đạt hiệu quả cao nhất”.


 Gia Khánh

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục