(HBĐT) - Với phong thái nhẹ nhàng, gần gũi, Trung tá Bùi Thị Xuân, Trưởng Công an xã Hợp Thành, TP Hòa Bình có lợi thế hơn khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân. Đối với những vụ việc mâu mắc ở cơ sở, chị khéo léo hòa giải, thuyết phục làm giảm những "cái đầu nóng”, không để vụ việc phức tạp hơn. Với người dân Hợp Thành, Trưởng Công an xã Bùi Thị Xuân như người thân trong gia đình - đi dân nhớ, ở dân thương.


Trung tá Bùi Thị Xuân được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng về thành tích trong thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ. 

Trung tá Bùi Thị Xuân từng giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kỳ Sơn cũ. Sau khi Công an tỉnh chủ trương điều động Công an xã chính quy, Trung tá Xuân đã xung phong đảm nhiệm Trưởng Công an xã Hợp Thành. Khi mới nhận nhiệm vụ, chị không khỏi lo lắng vì nhiệm vụ nặng nề, đối với nữ chỉ huy Công an xã, nhiệm vụ càng khó khăn hơn. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, chị còn gánh vác trách nhiệm người vợ, người mẹ. Vượt lên khó khăn, Trung tá Bùi Thị Xuân động viên đồng đội cùng nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với chị, hạnh phúc lớn nhất là khi người dân được bình an, sống trong xã hội ổn định, phát triển. 

Hợp Thành là địa bàn rộng, tiếp giáp với các xã: Quang Tiến, Yên Mông, Thịnh Minh và phường Kỳ Sơn. Xã được chia thành 6 xóm với 739 hộ, 3.782 nhân khẩu. Sau khi về cơ sở, chị thấy việc xây dựng mạng lưới an ninh vững chắc, tạo đồng thuận trong xã hội để người dân ủng hộ, tham gia bảo vệ an ninh cơ sở có ý nghĩa quan trọng. Từ suy nghĩ đó, chị tham mưu Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân. Phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể tổ chức các hội nghị quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật cuả Nhà nước và ngành Công an về công tác đảm bảo ANTT. Chị tham mưu tổ chức lại hoạt động các mô hình tự quản theo hướng tự phòng, tự bảo vệ, lấy người dân là trung tâm. Củng cố và duy trì 6 tổ hòa giải, 6 tổ tự quản, 6 tổ tuần tra nhân dân, thành lập 6 nhóm zalo "Tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm” để kịp thời thông tin, tiếp nhận các kiến nghị, tố giác của người dân.

Công an xã tổ chức 3 buổi tuyên truyền Luật Giao thông, Luật Cư trú, Luật Phòng chống ma túy... cho 230 lượt người, hướng dẫn 6 khu dân cư, 1 trường học, 27 hộ kinh doanh nhỏ lẻ ký cam kết an toàn về ANTT. Chị chỉ đạo Công an xã phối hợp với Công an xã bán chuyên trách, dân quân, dân phòng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là thời điểm diễn ra các ngày lễ lớn, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Lực lượng Công an xã đã điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích, nhắc nhở 23 trường hợp vi phạm về đăng ký lưu trú, vận động thu hồi 3 khẩu súng tự chế các loại. Qua công tác nghiệp vụ, Công an xã phát hiện 1 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, tham mưu Chủ tịch UBND xã Hợp Thành xử phạt 3,5 triệu đồng. 

Trong chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, chị cùng đồng đội ngày đêm ở cơ sở, đến tận nhà, rà từng người để cấp CCCD. Với sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện, Công an xã Hợp Thành là một trong những địa phương dẫn đầu về tiêu chí "làm sạch” và xác thực định danh điện tử cho công dân. Hình ảnh nữ Trưởng Công an xã bám địa bàn, tận tình hướng dẫn người dân làm CCCD để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân. Đó còn là nỗ lực không mệt mỏi của Trung tá Bùi Thị Xuân trong hành trình mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. 

Như Hùng
(Công an tỉnh)


Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục