(HBĐT) - Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình đang tập trung chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp bảo đảm tiến độ, chất lượng, đáp ứng yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW và hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020, phấn đấu tổ chức tốt đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ II, thực hiện mục tiêu xây dựng TP Hòa Bình đạt tiêu chí đô thị loại II trước năm 2025.


Đảng bộ phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

BTV, BCH Đảng bộ TP Hòa Bình khóa I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí lãnh đạo đôn đốc chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp. TP Hòa Bình chọn 2 đảng bộ là Đảng bộ phường Đồng Tiến và Đảng bộ xã Yên Mông để tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó rút kinh nghiệm để tập trung chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp.  Đảng bộ TP Hòa Bình gồm có 80 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 17 Đảng bộ xã, phường, 33 chi bộ tổ chức Đảng trong cơ quan hành chính, 13 chi bộ doanh nghiệp, 10 chi bộ công ty cổ phần. Đến nay, đã hoàn thành tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; tổ chức đại hội Đảng bộ các xã, phường Đồng Tiến, Yên Mông, Sủ Ngòi, Hữu Nghị, Đảng bộ Quân sự…

Theo đánh giá của BTV thành ủy, chất lượng chỉ đạo đại hội Đảng bộ bảo đảm yêu cầu, phát huy dân chủ, giữ đúng nội quy, quy chế, nguyên tắc kỷ cương của Đảng. Đại hội Đảng bộ các cấp đã lựa chọn vào cấp ủy những đồng chí có uy tín, năng lực đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị địa phương, cơ quan, đơn vị.

BTV thành ủy đã thành lập các tổ công tác tiếp tục chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp trong tháng 6, chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ TP Hòa Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 trong tháng 8/2020. Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm BCH Đảng bộ thành phố được xây dựng tích hợp, tổng hợp báo cáo của Đảng bộ huyện Kỳ Sơn và Đảng bộ TP Hòa Bình (cũ) và nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025. Việc xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh với tinh thần phát huy dân chủ, trí tuệ của toàn Đảng bộ. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố, các Tiểu ban đã tổ chức họp, thảo luận, xin ý kiến đóng góp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện dự thảo bảo đảm báo cáo chính trị thực sự là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng của Đảng bộ TP Hòa Bình. 

Đồng chí Quách Tùng Dương, Bí thư Thành ủy Hòa Bình cho biết: Đảng bộ và Nhân dân TP Hòa Bình đang đứng trước những cơ hội phát triển lớn khi đang là tâm điểm của nhiều dự án đầu tư đã và đang triển khai. Nhiều dự án nghiên cứu, khảo sát đầu tư hứa hẹn đem lại sự bứt phá cho kết cấu hạ tầng KT-XH của thành phố. Cùng với tập trung chỉ đạo thật tốt đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ thành phố đang chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020. Trong đó, trọng tâm là chỉ đạo cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong GPMB nhất là các dự án công trình trọng điểm như: Cầu Hòa Bình, đường Chi Lăng nối Quốc lộ 6… các dự án KCN, CCN trên địa bàn, xây dựng xã Yên Quang hoàn thành NTM và xã Yên Mông đạt chuẩn NTM nâng cao; nâng cao chất lượng xây dựng quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường chỉnh trang đô thị, huy động tốt các nguồn lực cho đầu tư phát triển, hướng tới mục tiêu xây dựng TP Hòa Bình đạt tiêu chí đô thị loại II.

 
Lê Chung

Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục