(HBĐT) - Ngày 3/7, Cụm thi đua các trường Chính trị khu vực Trung du miền núi phía Bắc tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Giải pháp xây dựng các trường Chính trị khu vực Trung du miền núi phía Bắc đạt chuẩn mức 1" theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Vụ các trường Chính trị - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và đại diện các trường Chính trị trong cụm gồm: Hoà Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang.


Đồng chí Nguyễn Trọng Khiêm, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Trọng Khiêm, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Hoà Bình chia sẻ: Sau 2 năm quán triệt, triển khai, thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư về trường Chính trị chuẩn và Hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về xây dựng trường Chính trị chuẩn, các trường trong khu vực đã đạt được những kết quả quan trọng. Đã có 6/7 trường được Tỉnh ủy phê duyệt Đề án trường Chính trị chuẩn. Tuy nhiên, hiện nay các trường đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất và cơ chế, chính sách. Xuất phát từ thực tế đó, hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận tìm ra các phương án, giải pháp thực hiện có hiệu quả Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư, thúc đẩy các trường sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn.

Theo đó, đại diện các trường đã thảo luận, làm rõ các nội dung về việc hoàn thiện thể chế, quy định theo tiêu chí trường Chính trị chuẩn mức độ 1; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng khoa học, tổng kết thực tiễn và xây dựng văn hoá Đảng theo tiêu chí.

Về sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023 của cụm cho thấy, phong trào thi đua các trường trong cụm đã được triển khai sâu rộng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đa dạng về nội dung và nhiều đổi mới về hình thức. Các trường đã điều hành, giảng dạy 188 lớp với tổng số 13.030 học viên; cử 69 cán bộ, viên chức tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng...

Thời gian tới, các trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ giao ước thi đua từ đầu năm, tổ chức tốt các phong trào thi đua với chủ đề "Chủ động - đồng bộ - đột phá - kỷ cương - chất lượng - hiệu quả”. Đổi mới các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của môi trường theo hướng thiết thực, cụ thể. Các trường thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp cơ sở...

Kim Quý
(Cổng Thông tin điện tử tỉnh)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục