Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống
khai mạc Tuần văn hóa, thể thao và du lịch
tỉnh Thái Bình năm 2010.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống khai mạc Tuần văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thái Bình năm 2010.

Sáng 27-2, tại khu vực đền thờ các Vua thời Trần ở xã Tiến Ðức, huyện Hưng Hà, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc Tuần văn hóa, thể thao và du lịch năm 2010.

Ðây là lần đầu, Thái Bình tổ chức Tuần văn hóa nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của địa phương trên đường đổi mới và hội nhập, tiếp tục khẳng định giá trị di sản văn hóa Nhà Trần ở Thái Bình, đồng thời hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ðến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở trung ương và địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân ở Thái Bình và các tỉnh, thành phố lân cận.


Hơn 700 năm qua, với bao thăng trầm, biến cố của thiên nhiên nhưng Lăng mộ các Vua đầu triều Trần, lăng mộ Thái sư Trần Thủ Ðộ và Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung vẫn được bảo tồn để đời đời con cháu, nhân dân và du khách thập phương với tấm lòng tri ân công đức tổ tiên thờ phụng mong muốn quốc thái dân an, gia đình ấm no hạnh phúc. Vương triều Nhà Trần tồn tại và phát triển trong vòng 175 năm (từ năm 1225 đến 1400) giữ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước lâu dài và anh dũng của dân tộc ta. Nhà Trần đã đẩy mạnh công cuộc phục hưng dân tộc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, quai đê, lấn biển và phát triển chiến lược, chiến thuật quân sự hùng mạnh.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Ðây là đất phát tích và dựng nghiệp của Nhà Trần. Các Vua Trần đã có công dựng nước và giữ nước. Triều đại các Vua Trần là một thời kỳ huy hoàng trong lịch sử Việt Nam. Thái Bình tự hào là quê hương đã đóng góp nhiều sức người, sức của vào thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ, cứu nước. Trong những năm vừa qua, Thái Bình đã nỗ lực vượt qua nhiều thử thách đạt được nhiều thành tích to lớn trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện. Thái Bình phát động Tuần văn hóa, thể thao và du lịch để chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, khơi dậy trong những ngày đầu năm một không khí phấn khởi, lạc quan nhằm chào mừng các ngày lễ trong năm 2010 và tổ chức đại hội Ðảng các cấp. Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình cùng với cả nước quyết tâm giữ gìn đất nước này mãi mãi trường tồn.


Sau khi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh trống tuyên bố khai mạc Tuần văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh Thái Bình đã diễn ra màn sử thi "Âm vang hào khí Ðông A" ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của các Vua thời Trần trong suốt 175 năm, tiếp theo là các màn múa hát và các trò chơi, loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên, nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân địa phương.
 
                                                                            Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục