Nông dân xóm Độc Lập (Hợp Thịnh) phát triển mô hình rau sạch nâng cao thu nhập hộ gia đình

Nông dân xóm Độc Lập (Hợp Thịnh) phát triển mô hình rau sạch nâng cao thu nhập hộ gia đình

(HBĐT) - Đã từng là một trong những hộ nghèo của thôn Tân Lập, xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) nhưng giờ đây, gia đình chị Nguyễn Thị Danh đã xây được ngôi nhà mới khang trang và mở cửa hàng tạp hóa để phục vụ bà con trong thôn ngay tại nhà mình. Có được kết quả đó là do chị đã được Chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn giúp đỡ giống vốn và trực tiếp hướng dẫn chị cách làm ăn hiệu quả hơn.

 

Đến Hợp Thịnh vào những ngày tháng 5 lịch sử này, không khó để gặp được những hoàn cảnh tương tự như chị Danh bởi chính những đảng viên ở đây đã và đang học tập và làm theo lời Bác từ  những việc làm đơn giản mà thiết thực.

Ngay từ khi  triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chỉ đạo xã đã xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện, phân công báo cáo viên đã được tập huấn trực tiếp giới thiệu và truyền đạt các chuyên đề tới cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Đồng chí Trần Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Điều mà Đảng bộ chú trọng là làm sao thông qua CVĐ này để học ở Bác tư tưởng lấy dân làm gốc, cố gắng phục vụ nhân dân tốt  cũng là phụng sự Tổ quốc.

 

Làm theo lời Bác và để triển khai sâu rộng CVĐ đến toàn thể nhân dân, chính những cán bộ, đảng viên đã tiên phong đi đầu bằng những việc làm thiết thực như: xây dựng quỹ bảo hiểm y tế cho đảng viên già yếu bằng tiền đóng góp của các đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đến nay, quỹ đã tặng được 3 thẻ BHYT cho 3 đảng viên với số tiền hơn 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, để giúp nhân dân phát triển KT-XH hiệu quả, Đảng bộ đã triển khai mô hình đảng viên phụ trách nhóm hộ đến từng chi bộ. ông Bùi Thế Hiển, nguyên Bí thư chi bộ thôn Tân Lập - chi bộ đầu tiên thí điểm thực hiện mô hình cho biết: Mỗi đảng viên tuỳ vào khả năng của mình phụ trách một nhóm hộ. Đảng viên nào mạnh về lĩnh vực nào thì giúp quần chúng nhân dân về lĩnh vực đó. Hiện nay, Hợp Thịnh đã xây dựng được các mô hình như đảng viên phụ trách nhóm hộ cần trợ giúp về pháp luật, đảng viên phụ trách nhóm hộ cần giúp đỡ về phát triển kinh tế... Chính nhờ cách làm sáng tạo này mà các đảng viên ở đây đã thực sự gắn kết với quần chúng nhân dân, đồng thời giúp cho nhiều gia đình khó khăn vươn lên để tạo lập cuộc sống.

 

Hưởng ứng lời dạy của Bác, chị em phụ nữ xã Hợp Thịnh cũng đã tổ chức nhiều phong trào giúp đỡ hội viên nghèo một cách thiết thực. Trong đó, tiêu biểu nhất là phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm giúp đỡ hội viên nghèo. 13 chi hội phụ nữ đã gây dựng được 16 tổ tiết kiệm vay vốn với hơn 100 triệu đồng giúp cho hội viên nghèo. Chị em khi được hỗ trợ vốn, kỹ thuật thì cuộc sống gia đình dần ổn định hơn.

 

Thực hiện nghiêm túc CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, 3 năm liên tục, Đảng bộ xã Hợp Thịnh đạt TS-VM tiêu biểu. Cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 12 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo (tiêu chí mới) giảm xuống dưới 10%. Đây là tiền đề quan trọng để Hợp Thịnh tiếp tục thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XX.

 

 

                                                                               Phương Linh

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục