Lãnh đạo Đảng ủy KCCQ tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ cơ quan Công ty Điện lực Hòa Bình.

Lãnh đạo Đảng ủy KCCQ tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ cơ quan Công ty Điện lực Hòa Bình.

(HBĐT) - Đảng ủy Khối các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh hiện có 63 chi, Đảng bộ trực thuộc với trên 3.200 đảng viên. Những năm qua, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, ĐUK, các cấp ủy trực thuộc đã có nhiều chủ trương, biện pháp để đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, thông qua đó đã góp phần phòng, chống, ngăn chặn suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

 

Đặc biệt, ĐUK đã tập trung lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc nghiêm túc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chú trọng công tác giáo dục chính trị, nắm bắt tình hình tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trọng tâm làm theo từ những việc làm thường nhật.

 

Trong năm 2012, điểm nhấn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của ĐUKCCQ tỉnh là chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận qua các kỳ hội nghị của BCHT.ư Đảng (khóa XI) gắn với tuyên truyền một số vấn đề về tình hình biển Đông, coi đây là một đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ.

 

Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận trong những năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ vẫn có những tồn tại, hạn chế, thể hiện ở chỗ: Còn một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Khối chưa nhận thức đầy đủ và chưa quan tâm đúng mức đến công tác chính trị tư tưởng. Việc phát hiện, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng và xử lý những vấn đề phát sinh về tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên thuộc trách nhiệm quản lý còn thiếu chủ động, hiệu quả thấp. Có tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong sinh hoạt chi bộ chưa coi trọng công tác tư tưởng.

 

Từ việc nghiêm túc, thắng thắn nhìn nhận, đánh giá những mặt còn yếu kém, đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục sửa chữa. Đồng thời, thực hiện nhóm các giải pháp về công tác chính trị tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng và gắn với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ. Tháng 1/2013, BCH Đảng bộ KCCQ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 10 - NQ/ĐUK “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng”. Nội dung tập trung lãnh đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, trước hết là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với công tác chính trị tư tưởng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; công tác chính trị tư tưởng tiến hành đồng thời với công tác tổ chức và cán bộ.

 

Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm trên, BCH ĐUK cũng đề ra 3 vấn đề cấp bách cần tập trung giải quyết từ nay đến năm 2015 đó là: nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, chủ động nắm, giải quyết kịp thời các vấn đề tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh và ngay từ cấp chi bộ; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng gắn với việc làm tốt công tác thông tin, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội; đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

 

                                                           Đoàn Văn Thu                     

                                      (Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh)

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục