Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 18/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến về các dự thảo báo cáo: 

 

Sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động (CTHĐ) số 09-CTr/TU, ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện NQ số 20-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”; Sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 10-CTr/TU ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện NQ số 21-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 6 BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường (KTTT) định hướng XHCN”; Sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 11-Ctr/TU, ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; Tờ trình và dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện NQ T.Ư5 (khóa VIII) về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; dự thảo CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 18-CT/TƯ, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; dự thảo CHTĐ của Tỉnh ủy thực hiện NQ số 21-NQ/TƯ, ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020.

 

Buổi sáng, BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 09; dự thảo báo cáo thực hiện CTHĐ số 10 và dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 11. Cho ý kiến vào 3 nội dung trên, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã cơ bản đồng tình, thống nhất với những vấn đề được đề cập trong các dự thảo báo cáo. Đồng thời đã nêu và làm rõ hơn những kết quả nổi bật, những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng: Đối với Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện CTHĐ số 09 của Tỉnh ủy cần phải nêu bật được sự phát triển của giai cấp công nhân và trình độ của giai cấp công nhân để có sự so sánh từ khi chưa có NQ đến nay. Đánh giá sự phát triển của giai cấp công nhân nên đi liền với sự phát triển công nghiệp mới có sự chính xác. Báo cáo cũng cần có sự thống nhất số liệu về khu, cụm công nghiệp và các dự án đầu tư..

 

Về thực hiện CTHĐ số 10, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đề nghị cần làm rõ hơn nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền với KTTT bởi nếu có sự chuyển biến tích cực về nhận thức thì mới có sự lãnh đạo, điều hành sát thực, hiệu quả. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp phải hình thành được vùng chuyên canh lớn thì mới có nguồn sản phẩm để nâng cao hiệu quả KTTT. Việc cung cấp thông tin về KTTT cũng nên được tăng cường...

 

Cho ý kiến vào thực hiện CTHĐ số 11, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cho rằng cần quan tâm đánh giá sâu hơn việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là xây dựng cán bộ cơ sở; đánh giá hiệu quả việc đảng viên về giữ mối liên hệ nơi cư trú theo Quy định số 76, việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở; nêu lên những hạn chế, yếu kém trong thực hiện CTHĐ phải được đánh giá trên cơ sở yếu kém đã được chỉ ra qua kiểm điểm theo tinh thần NQ T.Ư4 (khóa XI)...

 

Kết luận đối với các nội dung này, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy. Đồng chí yêu cầu: Các báo cáo sơ kết cần được bám sát những nội dung, giải pháp các CTHĐ đã đề ra để đảm bảo tính sát thực. Câu, từ sử dụng trong báo cáo nên rõ ràng, dễ hiểu, chuẩn xác; các số liệu đưa ra đảm bảo sự thống nhất, chính xác. Trong báo cáo cần có sự phân định rõ ràng, không nên có sự nhầm lẫn giữa bài học kinh nghiệm và các nguyên nhân, giải pháp... Đồng chí tiếp thu ý kiến đóng góp và giao cho các cơ quan soạn thảo phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy chỉnh sửa lại văn bản cho phù hợp để trình Tỉnh ủy trong kỳ họp sắp tới.

 

Buổi chiều, BTV Tỉnh ủy tiếp tục nghe và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện NQ T.Ư5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".

 

Cho ý kiến vào nội dung này, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cho rằng: Việc xây dựng, phát triển nền văn hóa, trước hết phải coi trọng bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; quan tâm tới vấn đề khai thác và sử dụng các thiết chế văn hóa. Đồng thời xây dựng và phát triển nền văn hóa trên địa bàn cần được gắn với loại hình du lịch cộng đồng. Các đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh ta nên rà soát lại quy ước, hương ước, quy chế về văn hóa để có sự sửa đổi phù hợp cũng như cần đưa ra các giải pháp rõ ràng về xây dựng con người Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới và quan tâm xây dựng môi trường văn hóa.

 

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo CTHĐ của Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 18 và dự thảo CTHĐ thực hiện NQ số 21. Các ý kiến cơ bản đồng tình với những nội dung đề ra. Tuy nhiên đối với CTHĐ thực hiện Chỉ thị 18, có những ý kiến cho rằng nên bổ sung thêm công tác thông tin tuyên truyền; tăng cường QLNN về ATGT; quan tâm tới vấn đề chống tiêu cực và có quy định cụ thể kịp thời xử lý nghiêm những vi phạm...

 

Về CTHĐ thực hiện NQ số 21 cần phải đánh giá rõ hiện trạng công tác BHXH, BHYT trên địa bàn. Các chương trình đưa ra nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, câu chữ rõ ràng, chặt chẽ. Ngoài ra, cần đưa thêm giải pháp thực hiện và nêu rõ vai trò của ngành LĐ-TB&XH trong thực hiện chương trình 3.

 

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh ta đã nghiêm túc, kịp thời quán triệt, triển khai Chỉ thị 18 và NQ 21. Đối với dự thảo 2 CTHĐ đồng chí cơ bản đồng tình với những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và phân tích, làm rõ thêm một số nội dung đề ra cũng như đề nghị bổ sung thêm một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các CTHĐ. Đồng chí yêu cầu bộ phận soạn thảo văn bản tiếp thu các ý kiến chỉnh sửa câu từ cho phù hợp, trình Tỉnh ủy thảo luận để ban hành.

 

                                                                         

 

                                                                               Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục