Thanh niên tham gia làm đường giao thông nội đồng tại xóm Cầu, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tại lễ khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 và xuân tình nguyện năm 2014 thiết thực hưởng ứng CVĐ

Thanh niên tham gia làm đường giao thông nội đồng tại xóm Cầu, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tại lễ khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 và xuân tình nguyện năm 2014 thiết thực hưởng ứng CVĐ "Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM".

(HBĐT) - Là tổ chức dành riêng cho thanh niên, trong nhiều năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ta đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy với hội viên. Qua những hoạt động tình nguyện, nhiều thanh niên đã thực sự trưởng thành, có lối sống đẹp, vì cộng đồng... đó cũng là minh chứng sinh động, rõ ràng nhất cho vai trò định hướng, dẫn dắt của tổ chức Hội LHTN tỉnh.

 

Đã có nhiều năm tham gia các hoạt động tình nguyện khám, chữa bệnh cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa, khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi chuyến đi đều để lại cho anh Trương Như Hiển, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ tỉnh nhiều cảm xúc riêng biệt. Anh tâm sự: "Những thiếu thốn, đói nghèo, những đứa trẻ gầy nhỏ, đen đúa... làm đau nhói trái tim của các y, bác sỹ trong đoàn tình nguyện. Chính điều đó đã thôi thúc các thành viên trong CLB vượt qua mọi khó khăn, trung bình mỗi năm tổ chức từ 3 chuyến tình nguyện trở lên đến những vùng đất còn nhiều gian khó của tỉnh. Sau những việc làm cụ thể, niềm vui đã lan toả, không chỉ trong nhân dân mà cho chính những trái tim tình nguyện trong đoàn." Bận rộn trong vai trò là trưởng khoa phẫu thuật thần kinh, ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh vẫn dành cho chúng tôi vài phút sau giờ thăm, khám cho người bệnh. Anh chia sẻ thêm: Thực tế hiện nay có không ít những bạn trẻ đo lường mức độ thành công của một cá nhân trong xã hội bằng địa vị, danh tiếng, bằng một công việc ổn định trong một công ty, tập đoàn tên tuổi với mức lương cao, bằng tài sản vật chất, chứ không phải là những điều tốt đẹp mà một người đó làm được cho cộng đồng, xã hội. Vì thế giữa bao cám dỗ của cuộc sống, nếu không được định hướng rõ ràng về những giá trị cốt lõi, các bạn trẻ ấy sẽ rất dễ sa ngã hoặc mất phương hướng. Riêng với cá nhân tôi, tôi hiểu sâu sắc thêm những điều đó khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện do tổ chức Hội phát động.

 

Thực hiện vai trò dẫn dắt, định hướng thanh niên sống đẹp, sống có ích, hàng năm, cứ mỗi dịp tháng 10, tháng kỷ niệm ngày sinh nhật Hội, cùng với thanh niên cả nước, Hội LHTN tỉnh lại triển khai chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện. Qua mỗi chiến dịch đã huy động thanh niên tham gia đóng góp hàng vạn ngày công, tu sửa hàng trăm km đường giao thông, thu gom hàng chục tấn rác thải, tặng hàng nghìn suất quà giúp gia đình chính sách, đồng bào nghèo vui xuân, đón Tết. Tính riêng trong năm 2013, ĐV-TN toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó được: 20.946 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng; khởi công xây dựng mới 7 Nhà nhân ái, tu sửa 15 Nhà nhân ái với sự đóng góp 2.450 ngày công của ĐV-TN; tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người nghèo, cấp phát thuốc tận tay cho trên 500 người bệnh...

 

Anh Hoàng Xuân Giao, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Chiến dịch mùa đông năm nay, được Uỷ ban Hội LHTN tỉnh triển khai bắt đầu từ ngày 1/10/2013 đến ngày 28/02/2014 với mục đích: tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các CVĐ “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” và chương trình “Khi Tổ quốc cần” trong cán bộ, hội viên, thanh niên; phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội và các thành viên tập thể ngày càng vững mạnh. Trong đó tập trung vào các phần việc như: tiếp sức nông dân ổn định sản xuất, ứng phó rét đậm, rét hại; tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt, ứng phó với thiên tai; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo... Với chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, có 1.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; 600 người được tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản và  tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em; Tiếp nhận 1500 đơn vị máu; 1.000 người dân được tập huấn kỹ năng thích ứng rét đậm, rét hại; xây dựng được 12 nhà nhân ái; vân động quyên góp được 1500 chăn ấm, quần áo ấm, 2000 tấn lương thực cho nhân dân và thanh thiếu nhi. Thông qua các hoạt động nhằm lan toả hơn nữa tinh thần hướng về cộng đồng trong cán bộ, hội viên thanh niên.  

 

 

                                                                                      P.V

 

 

 

Các tin khác


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục