(HBĐT) - Thứ hai: Thẩm quyền và trình tự, thủ tục xử phạt hành chính trong lĩnh vực KBNN: Thẩm quyền lập biên bản xử phạt bao gồm: Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố; thanh tra chuyên ngành và công chức Kho bạc Nhà nước được giao nhiệm vụ kiểm soát chi.

 

Cán bộ kiểm soát chi khi nhận hồ sơ, chứng từ từ khách hàng phải trực tiếp kiểm soát ngay hồ sơ và thông báo kết quả cho khách hàng biết là hồ sơ, chứng từ đảm bảo, không có vi phạm thì tiến hành các bước tiếp theo. Trong trường hợp phát hiện vi phạm thì tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính:  

- Đối với trường hợp thông thường, người ra quyết định xử phạt hành chính trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm.  

- Đối với trường hợp phức tạp thì thời hạn người ra quyết định xử phạt hành chính tối đa 30 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm.

 Thứ ba: Đối với hoạt động nội bộ KBNN: 

 

Nghị định số 192/2013/ NĐ-CP có nội dung điều chỉnh về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, như vậy, các đơn vị KBNN và cán bộ, công chức KBNN cũng là đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính (trường hợp có hành vi vi phạm), trong đó, thẩm quyền xử phạt thuộc các cơ quan chức năng của Thanh tra Chính phủ, UBND các cấp, thanh tra bộ, ngành T.ư và thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước.  

Thứ tư: Trên cơ sở trao đổi về các văn bản hướng dẫn luật, xử lý vi phạm hành chính, các văn bản pháp quy liên quan đến Nghị định số 192/2013/NĐ-CP và Thông tư số 54/2014/TT-BTC các đơn vi dự toán, các đơn vị chủ đầu tư, KBNN tổ chức triển khai thực hiện thành công nhằm mang lại lợi ích về nhiều mặt cho công tác quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.  

Chủ trương của Chính phủ là đúng đắn, mang lại lợi ích về nhiều mặt, ràng buộc về mặt pháp lý đối với cán bộ, công chức ngành Kho bạc thực hiện nhiệm vụ xử phạt, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ đối với cán bộ làm công tác tài chính, kế toán tại các đơn vị thụ hưởng NSNN, kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chi tiêu đúng chế độ, hạn chế tình trạng lãng phí, tiêu cực góp phần tiết kiệm NSNN nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho nền kinh tế quốc dân.

 

                                                       Nguyễn Thế Dũng 

                                   (Trưởng phòng Kiểm soát chi, KBNN tỉnh)

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục