(HBĐT) - Năm 2016, huyện Lương Sơn được phân bổ trên 27 tỷ đồng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, trong đó: vốn đầu tư 7, 8 tỷ đồng; vốn trái phiếu Chính phủ 17, 2 tỷ đồng; vốn sự nghiệp gần 1, 7 tỷ đồng; vốn sự nghiệp nông nghiệp 720 triệu đồng.

 

Đến cuối tháng 9, toàn huyện mới giải ngân được trên 8, 6 tỷ đồng, đạt 31,47% so với tổng nguồn vốn được cấp. Hiện nay, huyện Lương Sơn chỉ đạo các xã khởi công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Riêng 3 xã phấn đấu về đích năm 2016 là Lâm Sơn, Cư Yên và Thanh Lương đã có 7/10 công trình được khởi công; 5 xã về đích năm 2015 là Hòa Sơn, Nhuận Trạch, Liên Sơn, Cao Thắng và Thành Lập được đầu tư 13 hạng mục công trình, hiện đang thực hiện các bước phê duyệt dự toán và lựa chọn nhà thầu.

 

                                                  Trần Trang (Đài Lương Sơn)

 

Các tin khác

Không có hình ảnh

Kiểm tra việc thực hiện nguồn vốn sự nghiệp trong xây dựng NTM tại huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Ngày 7/10, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Kim Bôi kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015-2016.

Huyện Kim Bôi: Triển vọng từ Đề án cải tạo vườn tạp

HBĐT) - Huyện Kim Bôi hiện có 3.154 ha vườn tạp. Phần lớn chủ vườn trồng cây theo cảm tính, không có kế hoạch. Nhiều chủ vườn chưa quan tâm đến sử dụng đất vườn, cải tạo vườn, để đất trống không trồng cây và chưa tận dụng được nguồn lao động và thời gian nhàn rỗi của gia đình. Vì vậy mà hiệu quả kinh tế từ đất vườn còn thấp và gây lãng phí tài nguyên đất.

Thu nhập hơn 22 tỷ đồng từ khai thác rừng sản xuất

(HBĐT) - Theo phòng NN &PTNT huyện Lương Sơn, trong 9 tháng qua, toàn huyện đã trồng được 40.950 cây phân tán; trồng mới 769, 4 ha rừng sản xuất, đạt 110% kế hoạch. Diện tích khai thác rừng trồng 440,7 ha, sản lượng gỗ khai thác ước đạt 17.600 m3, giá trị thu nhập ước đạt trên 22 tỷ đồng.

9 tháng, vốn đầu tư phát triển ước đạt trên 1.664 tỷ đồng

(HBĐT) - Theo UBND thành phố Hòa Bình, 9 tháng qua, thành phố có vốn đầu tư phát triển ước đạt 1.664, 4 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 14,3%.

Ngành Tài chính quản lý, điều hành ngân sách hiệu quả góp phần đắc lực xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu mạnh

(HBĐT) - Từ khi thành lập đến nay, nhất là giai đoạn 25 năm tái lập tỉnh, lớp lớp cán bộ tài chính đã nối tiếp truyền thống đoàn kết và vẻ vang của ngành, không ngừng bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ, giữ gìn phẩm chất, tô đậm thêm nét son “cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư” của người cán bộ tài chính.

Mô hình “Tổ đổi công”ở xã Giáp Đắt

(HBĐT) - Năm 2015, chi hội phụ nữ xóm Đắt 4 và cá nhân chị Vì Thị Khuyên (xóm Thu Lu) ở xã Giáp Đắt nhờ thực hiện tốt mô hình “Tổ đổi công” đã được huyện Đà Bắc khen thưởng về mô hình điển hình tiên tiến. Mô hình này đã giúp nhiều phụ nữ xã Giáp Đắt cải thiện kinh tế hộ gia đình và nâng cao chất lượng đời sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục