(HBĐT) - Ngày 7/10, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Kim Bôi kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015-2016.

 

Giai đoạn 2015-2016 tổng nguồn vốn sự nghiệp NTM của huyện là 5.967,9 triệu đồng. Trong đó, công tác tuyên tuyền 265,6 triệu đồng; công tác đào tạo, tập huấn 300,3 triệu đồng; kinh phí quản lý 314 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất 5.080 triệu đồng. Về thực hiện công tác tuyên truyền, huyện đã triển khai lắp đặt và phân bổ biển bảng pano tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới cho các xã; in ấn các tờ lịch treo tường có hình ảnh và các nội dung về thực hiện xây dựng NTMcho các hộ gia đình; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và cuộc thi tìm hiểu về Chương trình xây dựng NTM. Về nội dung đào tạo tập huấn, huyện đã tổ chức được 3 lớp đào tạo nghề may túi xách siêu thị và làm chổi chít xuất khẩu cho 75 người với kinh phí thực hiện 130 triệu đồng. Đồng thời tổ chức 8 lớp tập huấn về chương trình xây dựng NTM cho 180 người với kinh phí 170,3 triệu đồng. Về kinh phí quản lý nguồn vốn được hỗ trợ 293,8 triệu đồng trong đó kinh phí quản lý cấp huyện 136,8 triệu đồng.; kinh phí quản lý cấp xã 157 triệu đồng. Nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất được phân bổ cho 27/27 xã xây dựng NTM với 1 mô hình/xã. Trong đó, hỗ trợ các loại giống cây trồng như cây ăn quả, cây dược liệu, hoa ly, các loại cây trồng khác với kinh phí là 1.157,8 triệu đồng; hỗ trợ các loại giống vật nuôi cho chăn nuôi gia súc và gia cầm với kinh phí 3.362,5 triệu đồng. Nhìn chung việc thực hiện nguồn vốn sự nghiệp trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện Kim Bôi đã phát huy hiệu quả, được triển khai thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo yêu cầu đề ra. Các dự án hỗ trợ PTSX đều giao cho UBND xã làm chủ đầu tư và thực hiện theo dự án hỗ trợ với sự tham gia của người dân từ khâu xây dựng kế hoạch đến thực hiện dự án.

 

 

Đoàn công tác đi kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả có múi tại xã Mỵ Hoà, Kim Bôi.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về công tác chỉ đạo của huyện và kết quả thực hiện nguồn vốn sự nghiệp giai đoạn 2015-2016; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như việc một số địa phương còn lúng túng trong việc lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi trong sản xuất cũng như việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp. Đối tượng cần hỗ trợ nhiều nên chưa đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân. Ngân sách huyện mới chỉ hỗ trợ được thêm một phần nhỏ cho các hộ dân trong việc thực hiện phát triển sản xuất. Kết quả của một số dự án sản xuất chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra...

 

Huyện đã đề xuất với đoàn công tác một số nội dung: Tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ làm chủ đầu tư dự án hỗ trợ PTSX, nâng cao năng lực thực hiện công việc cho cán bộ cấp xã; thường xuyên ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời trước các vướng mắc nảy sinh. Tăng mức đầu tư đối với dự án hỗ trợ phát triển sản xuất để việc hỗ trợ tập trung cho các mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế sản xuất nông, lâm, thủy sản nhằm ổn định, phát triển sản xuất bền vững trên địa bàn các xã, thôn/bản đặc biệt khó khăn; tăng cường huy động các nguồn vốn, công nghệ chế biến tiêu thụ sản phẩm gắn với dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho các địa phương.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình sản xuất tại các xã Nam Thượng, Mỵ Hoà, Bắc Sơn.

 

 

                                                                          Đ.T

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục