(HBĐT) - Phong trào xây dựng NTM diễn ra sôi nổi ở xã Bắc Sơn (Kim Bôi), thu hút đông đảo nhân dân tham gia, trong đó có lớp NCT. Phát huy tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, NCT đã tự nguyện góp công, góp của làm đường GTNT, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng con người mới tích cực làm giàu cho gia đình và xã hội, làm gương cho con cháu noi theo.

 

   

  Mô hình trồng bưởi Diễn của gia đình ông Bùi Văn Sự - xóm Hồi, xã Bắc Sơn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

 

Với sự chung sức của toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã, tháng 12/2015 xã Bắc Sơn đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Niềm vui, niềm tự hào ấy vẫn hiện hữu trên mỗi khuôn mặt của người dân nơi đây. Có được kết quả đó, có sự vào cuộc tích cực của NCT trong xã. Thực hiện phương châm “Tuổi cao - gương sáng” Hội NCT xã Bắc Sơn đã tình nguyện góp sức, góp công xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa.

 

Gia đình bà Bùi Thị Dẫu, xóm Hồi là gương điển hình của Hội NCT trong phong trào xây dựng NTM của xã. Sau khi được Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã tuyên truyền hiến đất xây dựng nhà văn hóa, gia đình bà đã  hiến 200 m2 đất. Cùng với đó, bà tham gia ngày công lao động, vận động hội viên, nhân dân trong xóm giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước thời hạn. Với bà, đây vừa là niềm vui, niềm tự hào và là trách nhiệm trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. Bà Dẫu chia sẻ: Là lớp NCT, tôi luôn tâm niệm một điều đó là mình phải sống vui, sống khỏe, sống có ích để con cháu học tập, noi theo. Chính vì thế, khi xã vận động nhân dân trong thôn hiến đất xây dựng nhà văn hóa, tôi tiên phong hiến đất và tích cực tuyên truyền để các hội viên cùng tham gia.

 

Bà Bùi Thị Nậu, Chủ tịch Hội NCT xã Bắc Sơn cho biết: Hội NCT xã hiện có 416 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội. Xác định xây dựng NTM là chương trình trọng tâm, có ý nghĩa chiến lược, tạo diện mạo nông thôn khởi sắc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, những năm qua, Hội NCT xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng NTM và bảo vệ môi trường theo từng giai đoạn. Đặc biệt, để phát huy tốt vai trò của hội viên NCT, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, NCT và nhân dân nắm bắt được các chủ trương, ý nghĩa của phong trào xây dựng NTM. Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của hội viên, NCT đã được nâng lên, luôn đi đầu, tích cực tham gia xây dựng NTM bằng việc vận động con cháu và gia đình đóng góp công sức,  hiến đất, vật liệu để mở rộng đường liên thôn, xây dựng nhà văn hóa và các công trình phúc lợi khác. Đến nay, toàn xã có 250 hội viên tự nguyện hiến với tổng diện tích trên 5.000 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp trên 2.000 ngày công lao động.

 

Đặc biệt, NCT còn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Hiện nay, toàn xã có gần 300 NCT làm kinh tế giỏi. Điển hình như mô hình trồng bưởi Diễn của ông Bùi Văn Sự và ông Bùi Văn Nam ở xóm Hồi với mô hình trồng bưởi bòng cổ cho thu nhập gần 200 triệu đồng /năm. Hội NCT trong xã cũng gương mẫu đi đầu trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

 

                                                               Phương Linh

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục