(HBĐT) - Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) có 250 hội viên sinh hoạt tại 8 chi hội. Theo thống kê năm 2016, thu nhập bình quân của hội viên CCB đạt 37 triệu đồng /năm, không có hội viên thuộc diện hộ nghèo. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, hội viên Hội CCB trong lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển KT - XH địa phương.


Chúng tôi đến thăm gia đình hội viên CCB Nguyễn Trọng Tiến ở phố Lâm Hóa 1- hội viên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của xã. Ông Tiến đang là chủ cửa hàng kinh doanh, buôn bán các sản phẩm đồ điện gia dụng và xe máy, xe đạp điện. Đại lý của gia đình ông được xem là địa chỉ tin cậy thu hút nhiều người dân trên địa bàn và các vùng lân cận đến mua bán, trao đổi. Bên cạnh đó, ông Tiến nhận thấy trong vài năm trở lại đây, thị trường rất ưa chuộng các loại cây ăn quả có múi. Vì vậy, ông và một vài người thân đã mạnh dạn cải tạo diện tích đất vườn tạp của gia đình để trồng cây ăn quả. Đến nay, diện tích vườn của gia đình ông Tiến mở rộng lên 3 ha, trong đó có 2.000 cây cam, 300 cây chanh đào và 100 cây bưởi da xanh. Dự kiến cuối năm nay, vườn của gia đình ông Tiến sẽ cho thu hoạch sản phẩm.

 


Cán bộ Hội CCB xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về trồng cây ăn quả với CCB Nguyễn Trọng Tiến (bên trái) ở chi hội Quyết Tiến. 

Phấn khởi chia sẻ với chúng tôi, ông Tiến cho biết: "Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 1990, không cam chịu đói nghèo, tôi luôn nỗ lực, khai thác mọi nguồn lực để phát triển các mô hình kinh tế, cải thiện đời sống cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Nhờ sự quan tâm của chính quyền và Hội CCB xã, trong vài năm trở lại đây, cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định, thu nhập được nâng lên. Năm 2016, từ kinh doanh dịch vụ và trồng cây ăn quả, gia đình tôi thu về trên 600 triệu đồng.

CCB Nguyễn Trọng Tiến chỉ là một trong nhiều tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế tại xã. Hiện nay, hội viên Hội CCB xã chú trọng phát triển các mô hình đem lại thu nhập cao như trồng rừng, chăn nuôi theo hướng sản xuất tập trung, kinh doanh dịch vụ... Theo thống kê, trên địa bàn xã đã xây dựng hơn 10 gia trại chăn nuôi, 3 trang trại tổng hợp do hội viên CCB làm chủ. Một vài hội viên đã mạnh dạn cải tạo diện tích đất vườn của gia đình để chuyển đổi trồng các loại cây ăn quả có múi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, diện tích cây ăn quả đã được mở rộng lên 7 ha với gần 20 hội viên tham gia trồng thí điểm. Với việc mạnh dạn đầu tư, mở rộng phát triển các mô hình kinh tế, nhiều hội viên đã có thu nhập khá từ 150- 200 triệu đồng /năm. Tiểu biểu như CCB Phạm Văn Than, chi hội Lâm Hóa 1; Bùi Văn Phong, chi hội Quyết Tiến và Phạm Văn Vượng, chi hội xóm Đạn…

Bên cạnh đó, nhằm tạo nguồn vốn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB xã Vũ Lâm đã nhận ủy thác của Ngân hàng CSXH huyện với tổng số tiền 200 triệu đồng. Qua đó đã giúp đỡ 106 hội viên trên địa bàn xóm Quyết Tiến, Đạn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Ngoài ra, các chi hội đã xây dựng nguồn quỹ từ hội viên đóng góp với số tiền 500.000 đồng /năm nhằm mục đích hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có nhu cầu vay vốn. Để nâng cao trình độ kỹ thuật, hàng năm, Hội CCB xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức từ 3- 4 buổi tập huấn, chuyển giao KH -KT giúp hội viên có kiến thức áp dụng vào quá trình sản xuất.

                                                                                                        Đức Anh


Các tin khác


Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục