(HBĐT) - Ngày 16/1, Ban quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành chức năng, các doanh nghiệp KCN.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho công ty TNHH Midori Việt Nam


Lãnh đạo BQL các KCN khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Năm 2017, BQL các KCN đã phối hợp với các sở, ngành chức năng thực hiện có hiệu quả công tác QLNN về các KCN, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Các doanh nghiệp trong các KCN đều hoạt động ổn định, đạt kết quả các chỉ tiêu về giá trị xuất sản xuất công nghiệp, xuất khẩu tăng so vơi năm trước. Năm 2017, đã có 14 dự án đầu tư mới, đạt 233,3% kế hoạch, trong đó có 3 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp thực hiện doanh thu đạt 12.050 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 511 triệu USD, nộp ngân sách 136 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho 1.800 lao động, nâng tổng số lao động được giải quyết việc làm lên 16.320 người. Năm 2017, hoạt động công đoàn BQL các KCN có nhiều tiến bộ, các doanh nghiệp tích cực cải thiện điều kiện làm việc và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động.

Năm 2018, BQL các KCN đề ra những mục tiêu trọng tâm như: Phấn đấu tỷ lệ lấp đầy 100% diện tích KCN Lương Sơn và bờ trái sông Đà, 30% các KCN Mông Hóa, Yên Quang và Nam Lương Sơn. Đầu tư hoàn thành các hạng mục hạ tầng thiết yếu KCN Mông Hóa, tạo 50 ha đất sạch để thu hút đầu tư. Triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của BQL các KCN và các doanh nghiệp KCN đã đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời đề nghị: BQL các KCN tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ngành chức năng tham mưu đề xuất, những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng KCN, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, quản lý tốt công tác quy hoạch, chăm sóc hỗ trợ các dự án sớm đi vào hoạt động, chú trọng xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án có giá trị gia tăng cao, phục vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh.

                                                                                       P.V

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục