(HBĐT) - Các khu công nghiệp của tỉnh hiện có 75 dự án đầu tư, trong đó có 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 438,9 triệu USD và 53 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 7.936,74 tỷ đồng. Hiện có 45 dự án đã đi vào hoạt động SX-KD.

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp thực hiện doanh thu 4.135 tỷ đồng, xuất khẩu giá trị xấp xỉ 200 triệu USD, tạo việc làm mới cho trên 400 lao động. Hiện tổng số lao động trong khu công nghiệp là 16.700 người, tăng 300 lao động so với cuối năm 2017.

Hoạt động của các doanh nghiệp ổn định và phát triển. Tỉnh ta đang triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, chuẩn bị quỹ đất sạch thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào giải quyết việc làm, NSNN và chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của địa phương.

L.C

Các tin khác


Bài 3 - Thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh lành mạnh

(HBĐT) - Hiện nay, cơ quan tham mưu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, chỉ số PCI năm 2018 và những năm tiếp theo, thực hiện mục tiêu: Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo bước chuyển biến rõ rệt trong thực

Phấn đấu đến năm 2020 có thêm 30 nhãn hiệu, 15 nhãn hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý

(HBĐT) - Phát triển tài sản trí tuệ, xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu là Chương trình lớn được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân quan tâm trong những năm gần đây. Phóng viên Báo Hòa Bình phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH & CN tỉnh về nội dung này.

Để thương hiệu nông sản Hòa Bình phát triển bền vững

(HBĐT) - Thương hiệu – chìa khóa mở ra thị trường rộng lớn, tiềm năng. Phát triển thương hiệu cũng có nghĩa là bảo đảm vị thế của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong xu thế hàng hóa cạnh tranh. Nhiều địa phương trong tỉnh đã sớm nắm bắt cơ hội này để đưa nông sản của mình vươn đến tầm cao mới.

Phê duyệt dự toán chi tiết trên 4 tỷ đồng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2018

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1091/QĐ -UBND về việc phê duyệt dự toán chi tiết kinh phí sự nghiệp chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2018.

Tháng 5, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.830 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong tháng 5, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng trưởng khá, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, may mặc.

Rào cản trong xây dựng nông thôn mới ở xã Đồng Chum

(HBĐT) - Cách trung tâm huyện hơn 60 km, xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc có địa hình nhiều đồi dốc quanh co, hiểm trở, bị chia cắt bởi các con suối nhỏ. Xã có 10 xóm, 5 xóm nằm gần khu vực trung tâm xã, 5 xóm cách xa trung tâm xã từ 3 - 7 km. Xác định rõ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo, UBND xã ban hành các quyết định xây dựng đề án để thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Được sự đồng thuận của nhân dân, nhiều hộ tích cực hiến đất, hiến tài sản trên đất để thực hiện các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng cho xóm. Đến nay, xã đã hoàn thành 7/19 tiêu chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục