(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các hoạt động xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác phối hợp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm đã có 29 dự án đầu tư trong nước được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký 1.313,2 tỷ đồng, tăng 4 dự án so với cùng kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, vốn đăng ký lại giảm 41,1%. Cũng trong 6 tháng đầu năm, các cấp có thẩm quyền đã thực hiện thu hồi đối với 2 dự án đầu tư trong nước, cho phép giãn tiến độ thực hiện đối với 1 dự án. Với kết quả đó, đến nay toàn tỉnh có tổng số 518 dự án. Trong đó, có 36 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 502 triệu USD và 482 dự án trong nước, vốn đăng ký khoảng 66.387 tỷ đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, có 238 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, với tổng số vốn đăng ký 2.800 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 20,47%. Bên cạnh đó, cấp thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho trên 453 lượt doanh nghiệp; thu hồi 25 Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đáng lưu ý là trong 6 tháng đầu năm có 72 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng SX-KD.

 

Đức Phượng

Các tin khác


Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt hơn công tác thu hút đầu tư, vì mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Xã Lỗ Sơn chuyển đổi thành công nhiều diện tích đất kém hiệu quả

(HBĐT) - Từ việc chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã chuyển đổi thành công nhiều diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 10 và Nghị quyết số 12 của Huyện uỷ về chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả và chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xã An Bình (Lạc thủy): Đa dạng mô hình kinh tế trang trại, gia trại chăn nuôi

(HBĐT) - Trong những năm qua, xã An Bình (Lạc Thủy) hình thành nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại cho thu nhập cao, ổn định. Các mô hình ngày càng mở rộng và phát triển, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập, phát huy lợi thế địa phương, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường.

Doanh nghiệp khu công nghiệp giải quyết việc làm cho 16.700 lao động

(HBĐT) - Các khu công nghiệp của tỉnh hiện có 75 dự án đầu tư, trong đó có 22 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký 438,9 triệu USD và 53 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 7.936,74 tỷ đồng. Hiện có 45 dự án đã đi vào hoạt động SX-KD.

Liên kết sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng cánh đồng lớn - kết quả bước đầu

(HBĐT) - Sau 3 năm đẩy mạnh thực hiện việc phát triển hợp tác, liên kết sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng cánh đồng lớn và vận động người dân cải tạo vườn tạp theo Chỉ thị 40/CT-TU ngày 13/11/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bước đầu đạt kết quả tích cực.

Cao Dương ngày mới

(HBĐT) - Sau 6 năm nỗ lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, hết năm 2017, xã Cao Dương (Lương Sơn) đã hoàn thành 19 tiêu chí. Đến với xã Cao Dương hôm nay, cảm nhận đầu tiên chính là sự khang trang, sạch đẹp của những tuyến đường bê tông nông thôn, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, cơ sở hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục