(HBĐT) -Tại TP Hòa Bình, từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong quý II, quý III năm 2018, hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) được triển khai, tạo ra quỹ đất khá lớn phục vụ nhu cầu về nhà ở của người dân cũng như nhiều nhà đầu tư trên địa bàn.


Dự án bất động sản Zen Village trên đường Hữu Nghị (bờ trái sông Đà) được giới thiệu với 36 tiện ích, đang thu hút nhiều người có nhu cầu sở hữu đất ở với giá hợp lý.

Tiếp nối dự án Bắc Trần Hưng Đạo giai đoạn 2 với trên 150 căn biệt thự, đất liền kề được chào bán, mới đây, trên địa bàn TP Hòa Bình có nhiều dự án BĐS liên tiếp "tung” ra thị trường những sản phẩm đa phần ở phân khúc đất nền khiến người dân có khá nhiều sự lựa chọn.
 
Theo anh Nguyễn Văn Dũng, một nhà đầu tư trên địa bàn TP Hòa Bình đánh giá, trong số các dự án vừa triển khai, Dự án Vincom Hòa Bình và tổ hợp siêu thị trên địa bàn phường Đồng Tiến là điển hình cho sự bất ngờ bởi tiến độ thi công cũng như giá chào bán khá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người dân TP Hòa Bình.
 
Cụ thể, theo anh Dũng, tại dự án BĐS Vincom Hòa Bình có những căn nhà xây thô 3 tầng được rao bán với giá từ 5 tỷ đồng đến trên 6 tỷ đồng trên diện tích khoảng 70 - 80 m2 ở vị trí đắc địa bao gồm mặt đê Đà Giang và đường Cù Chính Lan.
 
Mặc dù dự án này được mở bán thành công khá lâu nhưng đến nay trên các diễn đàn chuyên BĐS như "Mua bán nhà đất tỉnh Hòa Bình 3600” vẫn có nhiều nhà đầu tư đang rao bán lại những căn hộ 3 tầng tại dự án BĐS Vincom Hòa Bình với giá cao ngất ngưởng.
 
Sau thời điểm Vincom Hòa Bình 1-2 tháng, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang trên diện tích nhiều ha với hàng trăm lô biệt thự, liền kề đã tạo điều kiện giúp nhiều người có nhu cầu thực sự tiếp cận được với những lô đất nền có giá khá hấp dẫn. Tùy từng vị trí các lô đất tại dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang có giá từ trên 7 triệu đồng đến 15 triệu đồng /m2.
 
Dự án BĐS Zen Village trên đường Hữu Nghị (bờ trái sông Đà), diện tích hơn 7 ha sắp được mở bán, kỳ vọng sẽ tạo thêm nguồn cung đất nền, biệt thự có giá cả phải chăng. Dự án BĐS trên đường Hữu Nghị thuộc chủ đầu tư Công ty CP thương mại Dạ Hợp. Dự án chưa có giá cụ thể nhưng được giới thiệu với 36 tiện ích như: trường liên cấp, đài phun nước, cây xanh - tiểu cảnh, đồi giả, hồ nước, suối tự nhiên, thiền và yoga, gym ngoài trời, khu tâm linh, vườn nhiệt đới, đường đi bộ, ghế nghỉ nghệ thuật, đảo cảnh quan, vườn nghỉ chân... Zen Village còn là khu đô thị tiên phong về sinh thái có nguồn suối thiên nhiên chảy quanh…
 
Theo một đại diện chủ đầu tư Công ty CP thương mại Dạ Hợp, ý tưởng phát triển dự án bao gồm: tạo nên khu đô thị quy mô, văn minh, cao cấp bậc nhất Hòa Bình; một tuyến phố kinh doanh, buôn bán sầm uất, sôi động và xây dựng niềm tự hào cho người dân Hòa Bình.
 
Đặc biệt, sắp tới, dự án BĐS Vĩnh Hà diện tích khoảng 2 ha giữa khu vực phường Đồng Tiến tiếp giáp phường Phương Lâm với khoảng trên 100 lô đất nền dự báo sẽ "đốt nóng” thị trường BĐS trên địa bàn TP Hòa Bình bởi giá trị cốt lõi lâu.
 
Thực tế, dự án BĐS Vĩnh Hà được đánh giá có ưu thế về thương mại bậc nhất, nằm giữa trung tâm bờ phải sông Đà, tiếp giáp và gần với các khu vực chợ, bến xe, trục đường lớn, Quảng trường, hồ trung tâm... cùng với trường học các cấp.
 
Đối với dự án Vĩnh Hà, cho đến nay, nhiều nhà đầu tư hy vọng có thể tiếp cận với dự án được cho là sẽ tạo lên sự "đình đám” trong lĩnh vực BĐS TP Hòa Bình trong những tháng cuối năm 2018.

 

                                                                                Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục