(HBĐT) - Từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Để đạt được chỉ tiêu của năm 2018, Công ty đã có nhiều giải pháp, nhờ đó tổn thất điện năng đã giảm so với cùng kỳ là 1,23%.


Công nhân Điện lực thành phố Hòa Bình kiểm tra định kỳ công tơ khách hàng có sản lượng bất thường nhằm phát hiện tổn thất điện năng.

 

Với đặc thù lưới điện của tỉnh Hòa Bình có quy mô khá lớn, nhiều cấp điện áp, 2.455,64 km đường dây trung thế (cấp điện áp 35kV, 22kV và 10kV); 4.315,3 km đường dây hạ thế 0,4kV; 1.974 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 501.497,5kVA; tổng số 236.58 khách hàng. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã tiếp nhận lưới điện nông thôn của 179 xã. Đây là những nơi địa hình khó khăn, lưới điện cũ nát, hành lang an toàn lưới điện chưa đảm bảo. Một bộ phận không nhỏ khách hàng ở khu vực này nhận thức về pháp luật trong lĩnh vực điện lực còn hạn chế. Đây được coi là một trong những trở ngại lớn thực hiện giảm tổn thất của Công ty.

Từ thực trạng trên, để hoàn thành các chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng, Công ty Điện lực Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chương trình giảm tổn thất điện năng, kiện toàn Ban chỉ đạo giảm tổn thất Công ty và Tiểu ban chỉ đạo giảm tổn thất cấp điện lực. Đồng thời ban hành "Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo thực hiện chương trình giảm tổn thất điện năng”. Để hoàn thành được các chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng năm 2018 là 7,9%, thực hiện giảm thêm tổn thất điện năng trong mức phấn đấu năm 2019 là 7,2% và làm tiền đề giảm tổn thất điện năng trong những năm tiếp theo cần thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Theo đó, Công ty Điện lực Hòa Bình đã thực hiện tốt công tác vận hành lưới điện theo phương thức tối ưu lưới điện trung áp, đặc biệt đảm bảo điện áp tại các nút thông qua hệ thống đo xa và điều chỉnh kịp thời.

Công ty Điện lực Hòa Bình đã cấy thêm các trạm biến áp nhằm chống quá tải và giảm bán kính cấp điện. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị lắp đặt hệ thống đo xa tại 909 trạm biến áp công cộng; nhận diện, đánh giá cũng như đưa ra các giải pháp cụ thể để giảm tổn thất trên lưới điện như thay công tơ, thiết bị đo đếm đúng hạn kiểm định, cân pha, san tải và luân chuyển máy biến áp, thay thế hệ thống đo đếm cho phù hợp với phụ tải, nâng tiết diện dây dẫn lưới 0,4kV khi quá tải. Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, phúc tra chỉ số công tơ, hệ thống đo đếm, truy thu công tơ cháy kẹt, chết cháy, tính toán yêu cầu khách hàng bồi thường do vi phạm sử dụng điện.

Song song với đó, Công ty đã phân tích khách hàng có thương phẩm bất thường, phát hiện và xử lý 9 vụ trộm cắp điện và đã xử lý truy thu sản lượng bị thất thoát. Công ty Điện lực Hòa Bình phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp thông đồng với khách hàng lấy cắp điện hoặc hành vi lấy cắp điện. ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị và giảm tổn thất lưới điện cũng là một giải pháp mà Công ty quan tâm.

Với các biện pháp giảm tổn thất đã được triển khai thực hiện cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, Công ty Điện lực Hòa Bình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 mà Tổng Công ty đã giao.

 

Trần Thị Nga

(Công ty Điện lực Hòa Bình)

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục