(HBĐT) - Ngày 29/11, tại xã Tân Sơn (Mai Châu), Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tổ chức hội nghị tổng kết mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau các loại đảm bảo ATTP áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt VietGAP.


Trao chứng nhận VietGAP cho đại diện HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa.

Mô hình được thực hiện từ tháng 7 – 11/2018 tại xóm Tam Hòa, xã Tân Sơn, đối tượng hưởng lợi là HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa với 10 hộ nông dân tham gia sản xuất. Qua đánh giá về hiệu quả kinh tế xã hội, môi trường, các hộ trồng rau và HTX hạt nhân liên kết với nhau đã giảm bớt khâu trung gian, khắc phục được tình trạng tư thương ép giá, khai thác tốt lợi thế của địa phương trồng các loại rau trái vụ. Mô hình tạo công ăn việc làm thường xuyên cho các hộ tham gia, cung cấp sản phẩm an toàn có thể truy xuất nguồn gốc cho người dân trong và ngoài tỉnh. Mặt khác, quá trình canh tác ít sử dụng thuốc BVTV giúp bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Thông tin từ Ban Quản lý HTX và các thành viên, từ khi thực hiện mô hình, giá rau tăng 1.000 đồng – 3.000 đồng/kg.


Các đại biểu thăm quan mô hình rau an toàn xã Tân Sơn (Mai Châu).

Tại chương trình tổng kết, đại diện địa phương và các hộ dân tham gia đã đề xuất và kiến nghị tỉnh tiếp tục bố trí nguồn kinh phí cho những năm tới nhằm mở rộng mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau an toàn, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm rau của HTX dịch vụ và phát triển nông nghiệp Tam Hòa. UBND huyện tạo nguồn kinh phí hỗ trợ HTX duy trì và mở rộng sản xuất, quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn nhằm tăng diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP cho các năm tiếp theo.

                                                                              Bùi Minh

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục