(HBĐT) - Sáng ngày 7/12, tại thủ đô Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Liên hiệp HTX thương mại TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn Co.op) tổ chức Tuần lễ "Nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình" tại đồng thời tại 5 Siêu thị Co.opmart của 3 quận trên địa bàn Hà Nội, từ 07-13/12/2019. Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và Hà Nội. Tỉnh ta có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố và các tỉnh thành.



Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh ta và đại diện Saigon Co.op cắt băng khai mạc tuần lễ nông sản thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại hệ thống Co.op mart Hà Nội



Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh ta tham quan gian hàng bưởi đỏ Tân Lạc



Đại diện Saigon Co.op trao biên bản ghi nhớ hợp tác cho các DN, HTX tỉnh ta



Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng nông sản của HTX Ngọc Lâu, lạc sơn



 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta tham quan gian hàng cá sông đà của Công ty TNHH Cường Thịnh

 Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh với hệ thống Sai Gòn Co.op. Tham gia tuần lễ có 33 HTX, doanh nghiệp với 47 gian hàng, các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu rất phong phú có chất lượng cao, đạt Chứng nhận VietGAPnhư: cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc; rau, củ, quả an toàn, hữu cơ Lương Sơn; các loại trà túi lọc; Cá sông Đà; gà đồi Lạc Sơn, các sản phẩm chế biến từ cây Sachi…

Phát biểu khai mạc Tuần lễ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản của các HTX, doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Là dịp để các HTX của tỉnh Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi ký kết với các doanh nghiệp tiêu thụ tại Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đặc biệt, đây là điều kiện rất thuận lợi để cho các HTX, doanh nghiệp trong tỉnh có thể tiếp cận, xúc tiến liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm với hệ thống Siêu thị Co.opMart Hà Nội và toàn quốc.

Tại sự kiện này, tỉnh Hòa Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các DN, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh, nhất là các DN tham gia đầu tư liên kết sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản. Cam kết tiếp tục chỉ đạo sản xuất hoàn thiện hơn nữa quy trình sản xuất nông nghiệp nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, nhằm nâng cao chất lượng nông sản cung cấp những sản phẩm tốt, an toàn tới người tiêu dùng. Tỉnh mong muốn trong thời gian, tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các bộ, ngành Trung ương, Liên minh HTX Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội và Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh – Sài Gòn Co.op trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu sản phẩm, hàng hóa để từ đó nâng cao chất lượng các sản phẩm nông, thủy sản cung cấp đến người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu, góp phần tăng thu nhập, phát triển sản xuất của các HTX, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết: Tuần lễ nông sản thực phẩm của Hòa Bình được tổ chức tại Hà Nội trong hệ thống Co.opmart trong 7 ngày đúng thời điểm về nhu cầu tiêu dùng của bà con Hà Nội, khách hàng Hà Nội đang tăng lên rất lớn. Chúng tôi đánh giá rất cao định hướng và cách làm về tổ chức sản xuất nông sản của tỉnh Hòa Bình trong những năm qua. Hòa Bình rất có tiềm năng về nông sản thực phẩm có quy mô lớn chất lượng cao và đảm bảo an toàn đáp ứng người tiêu dùng về rau, về cá, gia cầm, trái cây, dược liệu và rất nhiều hàng hóa khác. Hòa Bình rất có lợi thế đó là gần sát ngay thị trường Thủ đô Hà Nội. Thời gian tới, Liên minh HTXViệt Nam sẽ có chương trình hỗ trợ và đầu tư các chuỗi nông sản Hòa Bình, trước hết sẽ tập trung đầu tư vào chuỗi cá, chuỗi cam của Cao Phong, chuỗi rau và 1 số mặt hàng nông sản khác của Hòa Bình; kết nối các chuỗi tiêu thụ ở Hà Nội trong đó có hệ thống Coop mart.

Tại buổi lễ đã diễn ra hoạt động ký kết và trao Bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa đại diện Co.op Mart với 10 DN, HTX của tỉnh ta.

Tại sự kiện, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, đại diện Saigon Co.op cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta đã cắt băng khai mạc Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019" tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội.

 

Đinh Thắng

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục