(HBĐT) -Sáng sớm ngày 3/2 – tức mồng 10, tháng Giêng (Âm lịch), tại TP Hoà Bình, mặc cho dư luận về tình hình dịch ệnh vi rút Corona đang hoành hoành trên thế giới, hàng trăm người dân đeo khẩu trang vẫn xếp hàng lần lượt chờ mua vàng trong ngày vía Thần tài. Các địa điểm tập trung người mua nhiều nhất vẫn là các cửa hàng có uy tín như: Cửa hàng vàng bạc Nam Chính và cửa hàng vàng bạc Thức Lực trên đường Cù Chính Lan...

 


Đông đảo người dân TP Hoà Bình đến cửa hàng vàng bạc Nam Chính mua vàng trong ngày vía Thần tài. 

Tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính, số 830 - 832 đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) ngay từ 6h sáng đã có nhiều người dân xếp hàng mua vàng. Để chủ động phòng, chống vi rút Corona, 2 nhân viên của các cửa hàng thay nhau phát miễn phí khẩu trang y tế cho các khách hàng.

Theo bà Dương Thị Chính, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Nam Chính, chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, cửa hàng đã chuẩn bị khoảng 5.000 khẩu trang diệt khuẩn cung cấp cho khách hàng vào mua vàng. Chỉ mới 2 giờ đồng hồ (từ 6 – 8 giờ sáng), các nhân viên cửa hàng đã phát cho khách hàng khoảng 800 khẩu trang. 

Theo ghi nhận, tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính, giá vàng tuỳ từng loại có trị giá khác nhau, đối với loại nhẫn tròn được bán với giá 4,440 triệu đồng/1 chỉ. So với giá chung thị trường thấp hơn khoảng 30.000 đồng/1 chỉ. "Việc giảm giá vàng cũng là cách mà hiệu vàng Nam Chính chúng tôi gọi là quà tặng đầu năm đem may mắn tới cho khách hàng” - bà Dương Thị Chính cho hay.

Ngoài ra, cửa hàng vàng bạc Nam Chính còn bố trí một khu vực chuyên sửa các loại nhẫn vàng đảm bảo cho vừa với ngón tay đeo của khách hàng. Với cơ sở 2 của hiệu vàng Nam Chính, cũng trên trục đừng Cù Chính Lan cũng có khá đông người dân đến mua vàng trong ngày vía Thần tài.

Theo chị Ngô Thị Hồng Nhung, nhân viên Mobifone Chi nhánh Hoà Bình có mặt tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính từ sớm cho biết, hầu như năm nào ngày vía Thần tài chị cũng đến cửa hàng vàng bạc này để mua một chỉ vàng. Ngày Thần tài năm nay, chị Nhung lựa chọn một chiếc nhẫn vàng một chỉ để mua lấy may cho cả gia đình.

Còn tại cửa hàng vàng bạc Thức Lực, số 319A, đường Cù Chính Lan, phường Đồng Tiến (TP Hoà Binh) chủ yếu chuyên về các mặt hàng vàng hiệu DoJi của Tập đoàn vàng bạc DoJi. Nay từ sáng sớm cũng đã có rất đông người dân thành phố đến mua vàng lấy may. Cửa hàng vàng bạc Thức Lực từ lâu cũng là một trong những điểm đến mua vàng đông nhất đối người dân thành phố Hoà Bình trong những ngày vía Thần tài mỗi dịp đầu năm mới.

Theo chị Trần Hồng Vân, Giám đốc Doanh nghiệp vàng bạc Thức Lực, trong năm nay, giá vàng tăng khá nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, sức mua trong ngày vía Thần tài tại cửa hàng năm nay vẫn khá lớn, thậm chí còn đông hơn năm trước.

Chuẩn bị cho ngày vía Thần tài năm nay, cửa hàng vàng bạc Thức Lực đã chuẩn bị nhiều loại sản phẩm vàng như: nhẫn Kim Tý, nhẫn Kim Tiền. Đối với bên sản phẩm của DoJi, cửa hàng đã chuẩn bị các mặt hàng HOT như Âu vàng Phúc Long, Thần Tài vượng quý, Kim ngân tài, Kim thần tài cùng các sản phẩm Kim Tý phát tài là vàng hình con chuột may mắn…

Giá vàng được cửa hàng vàng bạc Thức Lực niêm yết công khai như loại vàng nữ trang DoJi 9999 được bán với giá 4,440 triệu đồng/1 chỉ, đối với vàng nhẫn tròn đeo tay có cao hơn chút ít… Loại vàng hàng hiệu cao nhất chưa đến 45 triệu đồng/1 chỉ. Cửa hàng Thức Lực cũng cam kết không bán phá giá cũng như không bán tăng giá vàng trong ngày vía Thần tài năm nay.

Điều đáng nói, tại cửa hàng vàng bạc Thức Lực, tranh thủ ngày vía Thần tài, Hệ thống Anh ngữ Ocean EDU Hoà Bình đã đưa nhiều nhân viên ra trước sảnh để giới thiệu với đông đảo khách hàng mua vàng về chương trình "Hái lộc đầu xuân – nhận quà Phú Quý”.

Theo đó, các khách hàng được tặng phiếu – Voucher sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng từ 500 ngàn đồng đến gần 2 triệu đồng khi đưa con em đến Hệ thống Anh ngữ Ocean EDU Hoà Bình tham dự quay thưởng. Các bậc phụ huy có con em cho vào học tại hệ thống 100% đều nhận được phần quá thấp nhất là 500 ngàn đồng. Đây cũng  được coi là một may mắn đầu năm trong ngày vía Thần tài. 

Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục