(HBĐT) - Ngày 21/7, UBND tỉnh đã làm việc với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) để giới thiệu về dự án "Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khi hậu (BĐKH) thị trấn Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình”. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.


Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án "Phát triển đô thị xanh thích ứng với BĐKH thị trấn Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình” với mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường, giúp người dân thuộc vùng dự án có cuộc sống an toàn, giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra; tăng tính kết nối giữa các đơn vị hành chính đô thị, kết nối vùng; chống ngập lụt, BĐKH và nâng cao năng lực quản lý đô thị. Dự án do Cơ quan phát triển Pháp AFD tài trợ, thời gian chuẩn bị từ năm 2019 – 2021; thời gian thực hiện từ năm 2021 – 2025, tổng mức đầu tư dự kiến trên 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm hai hợp phần: Cải thiện năng lực thoát nước phòng chống ngập lụt và ứng phó biến BĐKH; cải thiện năng lực kết nối giao thông phục vụ phòng,chống thiên tai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi về những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện các nội dung, hạng mục trong 2 hợp phần của Dự án. 

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự quan tâm của Cơ quan AFD, đồng thời đề xuất Cơ quan AFD có định hướng cụ thể để tỉnh tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nhằm đạt mục tiêu của dự án. 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã cùng thống nhất  sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát thực địa ở các khu vực khác trong thành phố Hoà Bình vào sáng ngày 22/7. Qua đó có thêm cơ sở để cùng thảo luận, điều chỉnh những nội dung về các hạng mục trong các hợp phần của Dự án phù hợp với tiêu trí của phía nhà tài trợ AFD, nhằm đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả.



P.V

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục