(HBĐT) -  Ngày 5/8, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở NN&PTNT tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề "Giải pháp phát triển rừng gỗ lớn cung cấp nguyên liệu cho sản xuất đồ gỗ xuất khẩu” năm 2020. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo Cục, Viện, Trung tâm liên quan thuộc Bộ NN&PTNT; Trung tâm Khuyến nông quốc gia; Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình; đại diện Trung tâm Khuyến nông các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang và 100 hộ nông dân các xã: Thống Nhất (Lạc Thủy), Tử Nê (Tân Lạc), Lâm Sơn (Lương Sơn).

 

Nông dân tham gia diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn trong trồng cây gỗ lớn tại địa phương.

Diễn đàn tạo điều kiện cho người dân trao đổi, thảo luận với các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp về chủ trương, chính sách, giải pháp khoa học trong phát triển rừng gỗ lớn tại tỉnh Hòa Bình và các tỉnh Trung du -Miền núi phía Bắc. Qua đó, giúp bà con xây dựng quy hoạch vùng trồng rừng gỗ lớn phù hợp với quy hoạch lâm nghiệp chung của vùng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân, giữ vững AN-QP.

Tại diễn đàn, nông dân đã chia sẻ những kinh nghiệm, hiệu quả kinh tế và khó khăn trong phát triển mô hình sản xuất rừng gỗ lớn tại địa phương. Trên cơ sở ý kiến của nông dân, các nhà quản lý, khoa học và doanh nghiệp đã giải đáp những vướng mắc của người dân trong trồng cây gỗ lớn, đưa ra một số giải pháp phát triển rừng gỗ lớn cung cấp nguyên liệu cho sản xuất đồ gỗ xuất khẩu như: hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp liên kết với chủ rừng để sản xuất gỗ lớn và quản lý rừng bền vững, cấp chứng chỉ rừng; nghiên cứu, cải thiện giống cây trồng, cải thiện công nghệ nhân giống để giảm giá thành; đẩy mạnh trồng gỗ lớn liên kết theo chuỗi giá trị gỗ và sản phẩm từ gỗ…

Thu Thủy


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục