Giá vàng giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp; Chưa thể xóa bỏ cơ chế giá điện bậc thang; Giá xăng được dự đoán tăng vào ngày mai... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp

Giá vàng trên thị trường thế giới chiều nay tiếp tục giảm mạnh thêm hơn 10 USD, đưa giá vàng xuống chỉ còn quanh mức 1.918 USD/ounce.


Giá vàng đang duy trì mức thấp nhất tính từ đầu tuần này. Ảnh: Kitco

Xu hướng đi xuống của giá vàng trên thị trường thế giới diễn ra mạnh hơn trong phiên giao dịch chiều ngày 26.8. Có thời điểm, giá vàng giảm mạnh xuống chỉ còn 1.911 USD/ounce.

Theo đánh giá của các tổ chức đầu tư vàng quốc tế, thị trường vàng thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt, đặc biệt là thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới. Xem thêm...

Giá xăng được dự đoán tăng vào ngày mai

Giá xăng trong nước được dự đoán tăng trong kỳ điều chỉnh ngày mai (27.8). 

Dữ liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng bình quân 15 ngày qua trên thị trường Singapore không biến động nhiều so với kỳ trước. Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 47,31 USD/thùng, tăng 7% so với kỳ trước, xăng RON 95 là 48,45 USD/thùng, tăng 6,6% so với kỳ trước. 

Vào kỳ điều chỉnh ngày mai, giá xăng trong nước được dự đoán sẽ tăng. Việc giá xăng được điều chỉnh tăng bao nhiêu phụ thuộc vào việc liên bộ thực hiện trích và chi quỹ bình ổn xăng dầu. 

Chưa thể xóa bỏ cơ chế giá điện bậc thang

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải thừa nhận rằng, cơ chế biểu giá sinh hoạt nhiều bậc thang gây phức tạp trong công việc thanh toán tiền điện và khó nhận được sự thông cảm, đồng thuận của người dân.

Thực tế này đặt ra cơ chế giá điện sinh hoạt mới cần được điều chỉnh phù hợp theo sự phát triển của đời sống kinh tế xã hội, nhưng vẫn đảm bảo minh bạch, hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người dân.


Biểu giá điện sinh hoạt thay đổi nhiều lần về số bậc và số kWh ở mỗi bậc từ năm 1994 đến năm 2015. Ảnh: N.V

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) - cũng nhìn nhận, các phương án 1 giá dù có ưu điểm như sẽ cho thêm khách hàng được lựa chọn biểu giá theo phương án 1 giá hoặc bậc thang nhưng có hạn chế lớn nhất là không khuyến khích được khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Đây cũng là yếu tố khiến Cục Điều tiết Điện lực quyết định kiến nghị cho rút lại các phương án điện 1 giá, chỉ giữ lại các phương án giảm bậc thang giá điện từ 6 bậc hiện nay xuống còn 5 bậc để tiếp tục lấy ý kiến. Xem thêm...

Xong cổ phần hóa nhưng không chịu "lên sàn", 42 doanh nghiệp bị "sờ gáy"

Bộ Tài chính đã có văn bản gửi 251 doanh nghiệp nhà nước cổ phần hoá để thông báo về hành vi vi phạm quy định niêm yết, đăng ký giao dịch. Điều đáng nói, đến nay, Bộ này cũng đã ra quyết định xử phạt đối với 42 doanh nghiệp, nhắc nhở 23 trường hợp.


Xử lý doanh nghiệp chưa chịu "lên sàn” sau khi cổ phần hóa. Ảnh minh họa. TL.

Bộ Tài chính cho biết, theo kế hoạch cổ phần hoá, thoái vốn được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn 2016-2020 sẽ cổ phần hoá 128 doanh nghiệp, thoái vốn tại 348 doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thực hiện cổ phần hoá, thoái vốn thời gian qua còn chậm, không đạt kế hoạch


Theo Báo Lao động

Các tin khác


Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục