(HBĐT) - Với phương châm phát triển bền vững và là đơn vị chủ lực đưa các sản phẩm, dịch vụ vào đời sống, thời gian qua, Agribank Hoà Bình từng bước hoàn thiện, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của hàng chục nghìn khách hàng trên địa bàn.


Agribank chi nhánh Cao Phong là một trong những đơn vị phát triển tốt các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay, nhiều sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Agribank Hoà Bình được đông đảo Nhân dân đón nhận, sử dụng. Trong đó, có thể kể đến các nhóm sản phẩm huy động, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, thẻ, Mobile Banking, Internet Banking... 

Theo chị Bùi Thủy Nhung, một khách hàng của Agribank Chi nhánh Kỳ Sơn do thường xuyên đi công tác tại địa bàn các huyện trong tỉnh, cũng là người thường xuyên phải sử dụng các giao dịch về tiền, chị đã lựa chọn sử dụng thẻ ATM của Agribank, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo phí dịch vụ giảm đến mức tối đa. 

Đối với Agribank Kỳ Sơn, tính đến tháng 7/2020, công tác phát triển dịch vụ được đánh giá khá tốt, dù tình hình kinh tế từ đầu năm bị ảnh hưởng đáng kể bởi dịch Covid-19. Trong 6 tháng đầu năm, Agribank Kỳ Sơn đã phát hành được 962 thẻ, đạt 50% kế hoạch năm; thực hiện ký hợp đồng và trả lương qua tài khoản với 76 đơn vị. Cùng với đó, doanh thu dịch vụ đạt trên 1,4 tỷ đồng, đạt khoảng 50% kế hoạch năm. Doanh số bán bảo hiểm từ đầu năm đến nay đạt trên 1,1 tỷ đồng, chi trả bảo hiểm cho các khách hàng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Dịch vụ và marketing (Agribank Hòa Bình), thời gian qua, đơn vị luôn triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo là ngân hàng tiên phong trong quá trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đi đầu trong đầu tư trang bị lắp đặt máy ATM và cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến các khách hàng, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đến nay, Agribank Hoà Bình đã lắp đặt được 26 máy ATM, 106 máy POS tại 10/10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Để thực hiện có hiệu quả định hướng của Agribank Việt Nam cũng như các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, chỉ đạo của UBND tỉnh, Agribank Hòa Bình liên tục triển khai, giao chỉ tiêu cụ thể tới các chi nhánh huyện, thành phố, các phòng giao dịch để tuyên truyền tới người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều hiệu quả, tiện tích cho khách hàng. Cán bộ tín dụng chủ động bám sát địa bàn thôn, bản tuyên truyền, hỗ trợ người dân, các tổ nhóm vay vốn tiếp cận được tất cả các dịch vụ, sản phẩm thẻ của Agribank. 

Trong tháng 7/2020, số thẻ phát hành của Agribank trên địa bàn toàn tỉnh đạt 3.281 thẻ, lũy kế trong 7 tháng năm 2020 đạt 18.265 thẻ. Hiện, số thẻ của Agribank đang lưu hành đạt 68.692 thẻ, với số dư tài khoản thẻ 609 tỷ đồng, bình quân số dư mỗi thẻ gần 5,5 triệu đồng.  

Cũng trong tháng 7/2020, số khách hàng đăng ký mới dịch vụ SMS và Agribank E-Mobile Banking đạt 3.249 khách hàng, trong đó, đăng ký dịch vụ SMS 1.503 khách hàng, lũy kế đến nay đạt 8.077 khách hàng; dịch vụ Agribank E-Mobile Banking 1.746 khách hàng, lũy kế đạt 10.821 khách hàng. Hiện, khoảng 11.558 khách hàng đăng ký dịch vụ nhắc nợ của Agribank Hòa Bình… 

Lĩnh vực bảo hiểm cũng là một trong những sản phẩm, dịch vụ được Agribank Hòa Bình đặc biệt quan tâm. Theo đó, doanh thu bảo hiểm trong tháng 7 của đơn vị đạt gần 4,3 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay doanh thu đạt gần 26,5 tỷ đồng. Trong đó, thu từ bảo hiểm Bảo an tín dụng 7 tháng đạt trên 20,3 tỷ đồng; bảo hiểm khác từ đầu năm đến nay đạt gần 6,2 tỷ đồng. Số khách hàng tham gia bảo hiểm trong tháng 7 đạt 3.698 khách hàng, lũy kế đến nay có 22.879 khách hàng.    

Với việc tư vấn khách hàng sử dụng đa dạng nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích của đơn vị, Agribank Hòa Bình tiếp tục là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn nhất trong tỉnh, hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động về tài chính, nhất là những khách hàng tại khu vực vùng sâu, vùng xa. Qua đó, góp phần thúc đẩy lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nói riêng, phát triển KT-XH nói chung trên địa bàn tỉnh.


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục