(HBĐT) - Ngày 14/11, tại tỉnh Phú Thọ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Phú Thọ đồng chủ trì phối hợp với UBND các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020. 

Dự Hội nghị có đồng chí: Vũ Đức Đam, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc; gần 300 đại biểu đại diện cho các sở, ngành các tỉnh; một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện các công ty du lịch, lữ hành và các hãng hàng không. Tỉnh ta có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ký kết triển khai thỏa thuận giữa các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Hội nghị Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 có chủ đề "Liên kết phát triển bền vững”. Với thế mạnh của 8 tỉnh Tây Bắc là du lịch văn hoá, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái còn Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị hiện đại, địa bàn hoạt động của gần 1.500 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, 8 tỉnh Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ hội cùng phát triển ngành du lịch, bổ trợ cho nhau để tạo ra nhiều chương trình du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Việt Nam. Hội nghị đồng thời là bước mở đầu cho các hoạt động hợp tác thực chất, hiệu quả giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc, nhằm tăng cường hơn nữa việc thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư về du lịch, dịch vụ và du khách đến các địa phương trong chương trình liên kết; phát huy tiềm năng du lịch, thế mạnh của từng địa phương trong vùng liên kết...

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trong khi du lịch quốc tế chưa thể khôi phục lại trong thời gian ngắn do dịch Covid-19 thì du lịch trong nước trở thành trọng điểm khai thác của ngành du lịch. Đồng thời, là cơ hội tốt để người dân trong nước được hưởng những dịch vụ mà trước đây chủ yếu dành cho người nước ngoài. Phó Thủ tướng cũng mong muốn các địa phương vùng Tây Bắc tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đầu tư vào phát triển hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch, có sự liên kết không chỉ giữa các tỉnh mà chú trọng liên kết giữa các địa phương trong tỉnh, giữa các Sở, ngành và các lĩnh vực dịch vụ tại địa phương. Phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp người dân địa phương giảm nghèo bền vững; tiếp cận nền văn hóa phong phú của thế giới và là cơ hội để quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Phó Thủ tướng cũng lưu ý: việc phát triển du lịch nói chung, trong đó có phát triển du lịch cộng đồng phải gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, tránh phát triển "nóng”. Trong bối cảnh hiện nay, phát triển du lịch cần hết sức chú trọng đến việc đảm bảo an toàn về sức khỏe và công tác phòng chống dịch Covid-19 trong toàn cộng đồng. Các địa phương cũng cần làm tốt công tác chuẩn bị để khôi phục, thu hút du khách quốc tế sau dịch; nâng cấp chất lượng dịch vụ để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Các đại biểu thăm quan, tìm hiểu tại gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Hòa Bình.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đã kêu gọi các tổ chức, công ty du lịch liên kết đầu tư trong nước và liên kết với nước ngoài nhằm xây dựng kết cấu hạ tầng, quảng bá truyền thông... để đảm bảo phát triển du lịch bền vững gắn với an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã ký kết Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch, giai đoạn 2021- 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Một số hoạt động bên lề cũng diễn ra: Diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Chào đón các đoàn khách du lịch; Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản phẩm mua sắm đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. 

 

Bùi Minh


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục