(HBĐT) - Ngày 25/12, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu cho các HTX năm 2020. Dự hội nghị có 150 đại biểu đại diện cho 30 doanh nghiệp tiêu thụ, bán lẻ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh, cùng 30 HTX trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Liên minh HTX tỉnh cùng các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và HTX ký kết bản ghi nhớ liên kết hợp tác.

Hội nghị kết nối cung cầu cho các HTX tổ chức trưng bày 30 gian hàng của các HTX với các mặt hàng như: Thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi, trà thảo dược, nước hoa quả đóng chai, sản phẩm thủ công… Đây là các loại hàng hóa tiêu biểu của địa phương, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh.

30 doanh nghiệp tham gia hội nghị gồm các doanh nghiệp chế biến nông sản có nhu cầu tìm kiếm vùng trồng nguyên liệu ổn định như: Công ty CP chế biến thực phẩm Vân Hồ; Công ty CP nông nghiệp hữu cơ Voganic; Công ty TNHH Biobee Việt Nam; doanh nghiệp tiêu thụ, bán lẻ nông sản thực phẩm như Công ty CP sản xuất và thương mại dịch vụ Phúc Thịnh; doanh nghiệp thương mại chuyên cung ứng sản phẩm cho các siêu thị, hệ thống cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp xuất khẩu như Công ty TNHH nông trại chia sẻ Sharefarm, Liên hiệp HTX kinh tế số Việt Nam…


Đại biểu dự hội nghị thăm quan gian hàng trưng bày của các HTX.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận, phân tích những tiềm năng phát triển sản phẩm của các HTX trên địa bàn tỉnh; nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Trên cơ sở đó, các bên bàn bạc ký kết bản ghi nhớ, tiến tới ký hợp đồng kinh tế liên kết hợp tác đầu tư kinh doanh, hình thành chuỗi cung ứng giữa HTX và doanh nghiệp.

 Thu Thủy


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục