(HBĐT) - "Xin vui lòng rửa tay - đeo khẩu trang"; "Đề nghị quý khách đeo khẩu trang - rửa tay sát khuẩn" - đó là lời đề nghị cũng là yêu cầu bắt buộc mà các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP Hòa Bình yêu cầu khách hàng phải thực hiện khi vào giao dịch, mua hàng và khám bệnh. Quy định này đã được các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và được siết chặt hơn từ khi dịch bùng phát trở lại vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, đặc biệt là khi tỉnh xuất hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Tại phòng khám Nha khoa 24h, phường Phương Lâm, ngay khi khách bước vào phòng khám, khách hàng được nhân viên đo thân nhiệt, nhắc nhở xịt nước sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang. Trong khu vực thang máy, phòng khám dán các thông báo như: Đề nghị quý khách hạn chế nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy, rửa tay bằng xà phòng, cồn sát khuẩn trước và sau khi bấm thang máy. Đồng thời khuyến cáo một số biện pháp phòng, chống dịch. Tại phòng điều trị, 100% bác sỹ tuân thủ việc đeo khẩu trang và đeo kính bảo hộ khi tiếp xúc với bệnh nhân. Anh Nguyễn Duy Hưng, quản lý phòng khám Nha khoa 24h cho biết:  "Ngay khi có những thông tin đầu tiên về dịch bệnh xuất hiện trở lại tại Hải Dương, với kinh nghiệm từ các đợt dịch trước, Ban lãnh đạo phòng khám đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch từ khâu đón tiếp, sàng lọc bệnh nhân phía ngoài, đo thân nhiệt cho bệnh nhân, sát khuẩn”.

Trước yêu cầu và đề nghị của các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, là khách hàng vào mua quần áo ở cửa hàng YoDy trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, anh Nguyễn Thế Quyền nghiêm túc thực hiện việc sát khuẩn, đeo khẩu trang. Bởi theo anh, đó không chỉ là yêu cầu, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng trước tình hình dịch bệnh. Anh Quyền cho biết: Trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khách hàng đến cửa hàng luôn được bảo vệ và nhân viên nhắc nhở đeo khẩu trang, xịt khuẩn. Tôi thấy đó là việc làm cần thiết trong công tác phòng, chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, góp phần đánh bại Covid-19”.

Bằng những việc làm cụ thể, các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ đang góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn TP Hòa Bình thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Nguyễn Phượng
(Trung tâm VH-TT&TT TP Hòa Bình)

Các tin khác


Còn nhiều khó khăn thực hiện dự án cầu Hoà Bình 2

(HBĐT) - Dự án đầu tư xây dựng cầu Hòa Bình 2 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2536/QĐ-UBND, ngày 30/10/2018, tổng mức đầu tư 590,81 tỷ đồng; trong đó, riêng đầu tư xây lắp và thiết bị 400,9 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) 79,17 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối, giảm ách tắc giao thông qua cầu Hòa Bình và là điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc đô thị của TP Hòa Bình.

Tiếp tục hỗ trợ thuế và phí cho các đối tượng bị ảnh hưởng COVID-19

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn, điều chỉnh giảm 29 loại thuế, phí với mức giảm từ 50%-100% đến ngày 30/6 và tiếp tục giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay trong năm nay.

Khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 28/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 17/7/2019 của Chính phủ về giải pháp khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp hiệu quả, an toàn và bền vững.

Tập trung chăm sóc, phòng trừ một số đối tượng sâu bệnh hại chính trên cây trồng đầu vụ xuân năm 2021

(HBĐT) - Ngày 24/2, Chi cục TT&BVTV ban hành Văn bản số 46/TT&BVTV-BVTV về việc phòng trừ một số đối tượng sâu bệnh hại chính trên cây trồng đầu vụ xuân năm 2021.

Huyện Lương Sơn: Chuẩn bị chu đáo, điều chỉnh linh hoạt trong sản xuất vụ xuân

(HBĐT) - Ngay từ đầu vụ xuân năm 2021, UBND huyện Lương Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi. Ngành nông nghiệp huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đưa ra giải pháp cụ thể, phù hợp tình hình thực tế từng địa phương, nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2021.

Triển khai Tổng điều tra kinh tế năm 2021 từ ngày 1-3

Tổng điều tra kinh tế (ĐTKT) năm 2021 thực hiện theo hai phương thức: Điều tra toàn bộ thu thập các thông tin cơ bản, kết hợp với điều tra chọn mẫu thu thập thông tin chuyên sâu về đối tượng điều tra. Điểm mới là Tổng điều tra lần này được ứng dụng triệt để công nghệ thông tin (CNTT), nhằm đem lại kết quả chính xác nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục