(HBĐT) - Chiều 14/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) đã tổ chức phiên họp thường kỳ quý I năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Bám sát Nghị quyết của HĐQT, chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam, UBND tỉnh, các huyện, thành phố, trong quý I, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và cấp huyện đã chỉ đạo, triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đến ngày 31/3/2021, UBND tỉnh và các huyện, thành phố đã chuyển sang NHCSXH số tiền 10,8 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch NHCSXH Việt Nam giao tăng trưởng năm 2021, nâng tổng số dư vốn ủy thác từ ngân sách địa phương lên 59,7 tỷ đồng. Quý I, tổng nguồn vốn đạt trên 3.399 tỷ đồng, hoàn thành 94% kế hoạch, tăng 1,8% so với 31/12/2020; doanh số cho vay đạt gần 306 tỷ đồng/9.008 lượt khách hàng vay vốn; tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt trên 3.387 tỷ đồng, hoàn thành 28,23% kế hoạch giao tăng trưởng năm 2021, tăng hơn 53 tỷ đồng so với ngày 31/12/2020.

Trong quý I, vốn chính sách đã được chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng; chất lượng tín dụng, chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tiếp tục được nâng lên. Theo đó, tín dụng chính sách xã hội đã hỗ trợ vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống trên 9.000 lượt hộ nghèo, các đối tượng chính sách; tạo việc làm cho 743 lao động, giúp cho 25 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn trang trải chi phí học tập và 17 lao động đi làm việc theo Hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài; xây dựng mới, sửa chữa được 2.201 công trình nước sạch, 1.994 công trình vệ sinh tại vùng nông thôn...

Tại phiên họp, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và các đại biểu đã thảo luận về những kết quả, vướng mắc trong thực hiện tín dụng chính sách quý I năm 2021. Đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để tháo gỡ. Lãnh đạo chi nhánh NHCSXH tỉnh đã giải trình, làm rõ những ý kiến của các đại biểu.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp đã đạt được trong thực hiện tín dụng chính sách quý I năm 2021, với nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành, nhất là việc hoàn thành chuyển vốn từ ngân sách địa phương sang NHCSXH. Đồng chí đề nghị, các thành viên Ban đại diện tiếp tục đề xuất, tham mưu để tăng nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương sang NHCSXH. Trong thời gian tới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao chất lượng tín dụng; củng cố, kiện toàn Ban đại diện cấp huyện, cũng như có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn còn yếu kém; tăng cường công tác tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho các hội, đoàn thể nhận ủy thác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, những điển hình trong sử dụng hiệu quả vốn vay ưu đãi. 

Viết Đào

Các tin khác


Miễn, giảm trên 1 tỷ đồng tiền lãi cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trong tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước liên quan đến tiền tệ, tín dụng và lãi suất. Đồng thời, đẩy mạnh công tác huy động vốn, tập trung các giải pháp mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng tín dụng, cho vay các chương trình ưu tiên.

Phụ nữ xã Mông Hóa hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

(HBĐT) - Vận động, hỗ trợ phụ nữ (PN) sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường được Hội LHPN xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) xác định là nhiệm vụ mũi nhọn và khâu đột phá của nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dưa chuột Kim Bôi được mùa, được giá

(HBĐT) - Lại thêm một vụ thu hoạch nữa đến với bà con trồng dưa ở Kim Bôi. Vụ dưa năm nay được mùa, được giá. Dọc đường 12B đoạn qua các xã có diện tích trồng dưa lớn của huyện, nông dân đang khẩn trương thu hoạch, thương lái các nơi dập dìu về thu mua. Dưa năm nay sai quả, đẹp và đều hơn so với năm trước. Đầu ra thuận lợi, giá cả cũng có phần ổn định hơn. Có nhiều hộ thu hoạch 4 - 5 tạ quả/ngày, thu về hàng triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước tỉnh yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các dự án, khách hàng vay vốn có yếu tố lan đột biến

(HBĐT) - Ngân hàng Nhà nước tỉnh vừa có Công văn số 227/HBI-TTGSNH, ngày 1/4/2021 gửi các ngân hàng, tổ chức tín dụng (NH, TCTD) trên địa bàn về việc chấn chỉnh hoạt động cho vay các giao dịch có nguy cơ rủi ro cao.

Tín dụng tăng trưởng khả quan

Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đến hết tháng 3, tín dụng toàn nền kinh tế tăng khoảng 2,3% so với cuối năm 2020, cao hơn nhiều so với mức tăng chưa đến 1% cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu vốn được dự báo sẽ còn tăng trong thời gian tới và tăng trưởng tín dụng theo đó cũng được kỳ vọng sẽ hồi phục từ quý II trở đi.

Ban hành Bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất

(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 678/QĐ-UBND, ngày 31/3/2021 về ban hành Bộ tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư (NĐT) thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục