(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động thực hiện các giải pháp để đạt mục tiêu kép về phòng, chống dịch và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.


Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, PC Hòa Bình đã cách ly toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Trung tâm Điều khiển xa để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trên địa bàn tỉnh, với những diễn biến hết sức phức tạp. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngay sau khi tỉnh công bố tình hình dịch Covid-19, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của công ty đã tổ chức họp để triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo đó, Công ty yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc triển khai phương án phòng, chống dịch theo các tình huống phù hợp với từng đơn vị. Quán triệt cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tiếp xúc với F0, F1 và có liên quan đến vùng dịch chủ động khai báo với các cơ sở y tế nơi cư trú và cơ quan kịp thời. Đặc biệt, công ty thực hiện cách ly tập trung toàn bộ CBCNV thuộc Trung tâm Điều khiển xa; cách ly các tổ trực điều độ thuộc Điện lực TP Hòa Bình, Trạm 110 kV Hòa Bình.

Thực hiện chỉ đạo của PC Hòa Bình, Điện lực TP Hòa Bình và các Điện lực khác trên địa bàn tỉnh đã thành lập các tiều ban phòng, chống dịch; xây dựng các kịch bản để chủ động ứng phó với với diễn biến dịch bệnh cụ thể xảy ra tại đơn vị mình. Sáng 10/5, tại Điện lực TP Hòa Bình, công tác phòng, chống dịch tại đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Đơn vị đã tiến hành đo tra thân nhiệt cho tất cả CBCNV và khách hàng đến giao dịch. Đồng thời, bố trí nước sát khuẩn ngay ngoài phòng làm việc và các lối đi lên cầu thang. CBCNV thực hiện đeo khẩu trang nghiêm túc, giữ khoảng cách trong khi làm việc.

 Đồng chí Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo từ EVNNPC và PC Hòa Bình, đơn vị đã yêu cầu CBCNV, khách hàng khi tới giao dịch thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Đơn vị đã cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chắn kính cho CBCNV tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Hiện, đơn vị đang bước vào kỳ ghi chỉ số, mọi công tác sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng vẫn phải diễn ra theo đúng lộ trình. Vì vậy, việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch có ý nghĩa quan trọng để đơn vị tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.

  Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc hạn chế tiếp xúc là một giải pháp quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Do đó, PC Hòa Bình đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ trực truyến. Như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, sử dụng ví điện tử. Đăng ký cấp điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Mọi yêu cầu về dịch vụ điện, thắc mắc cần giải đáp, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài 19006769. Thông tin sau đó chuyển bằng phiếu CRM đến các đơn vị Điện lực và được giải quyết nhanh chóng kịp thời. Điều này đem lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng và góp phần không nhỏ trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Viết Đào

Các tin khác


Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục