(HBĐT) - Ngày 10/6, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tại Công ty CP Dệt kim Hoà Bình Koyuseni (KCN bờ trái sông Đà). Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

 


Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty CP Dệt kim Hoà Bình Koyuseni.


Theo báo cáo của Công ty CP Dệt kim Hoà Bình Koyuseni, hiện công ty có 388 lao động, chủ doanh nghiệp là người Hàn Quốc; ngoài ra có một số chuyên gia là người Trung Quốc. Công ty chuyên sản xuất các loại tất xuất khẩu ra nước ngoài. Chủ doanh nghiệp và các chuyên gia nước ngoài hiện vẫn chưa đến Việt Nam.

Ngay khi dịch Covid-19 xảy ra, công ty đã tiến hành một số biện pháp nhằm tăng cường PCD và phân công triển khai thực hiện. Kịp thời tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo về PCD Covid-19 tới các phân xưởng và công nhân; thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi việc thực hiện công tác PCD bệnh, diễn biến tình hình lao động trong công ty. Công ty yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với 100% công nhân, chuyên gia và người ra, vào nhà máy; thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế...

Sau khi kiểm tra đánh giá tình hình, đoàn kiểm tra đã nêu ra những mặt còn tồn tại trong công tác PCD Covid-19 tại công ty. Đồng thời, đề nghị Ban lãnh đạo công ty cần bám sát các hướng dẫn của tỉnh, các ngành liên quan trong triển khai giải pháp phòng dịch ở từng quy trình; thực hiện nghiêm yêu cầu "5K” của Bộ Y tế, thực hiện tự đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn PCD Covid-19 đảm bảo 1 tuần/lần; tiến hành rà soát triển khai kế hoạch cụ thể trong PCD Covid-19 của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với khu vực bếp ăn của công ty hiện chưa đảm bảo công tác PCD Covid-19 cần được khắc phục ngay trong thời gian tới.

Công ty cần cập nhật danh sách để quản lý, kiểm soát tất cả các nguyên vật liệu đầu vào, người lao động người đến từ, đi qua các khu vực bị phong tỏa, có người mắc Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế. Chủ động đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc, cam kết (bằng văn bản) thực hiện nghiêm các quy định về PCD, tuyên truyền cho người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone. Thực hiện báo cáo về công tác PCD của công ty gửi về Ban chỉ đạo PCD Covid-19 TP Hoà Bình và Ban Quản lý các KCN tỉnh trước ngày 15/6/2021.


Hồng Trung

Các tin khác


Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Huy động trên 11 nghìn ngày công làm công tác dân vận

Thực hiện công tác dân vận, trong 5 năm qua (2019 - 2024), LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tổ chức 47 đợt "Hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Qua đó huy động 11.132 ngày công của CB,CS, trên 1.000 lượt phương tiện tham gia giúp dân lao động sản xuất, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục