(HBĐT) - Ngày 11/11, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Thách thức sáng kiến kinh doanh" tổ chức vòng chung kết cuộc thi theo hình thức trực tuyến.


Tại điểm cầu Hòa Bình, lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao 2 giải vàng cho 2 đề án đạt giải.

Đây là cuộc thi dành riêng cho thanh niên (TN) dân tộc thiểu số (DTTS) có các sáng kiến khởi nghiệp và kinh doanh đổi mới, sáng tạo, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế địa phương, được tài trợ bởi Liên minh châu Âu và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam; thực hiện bởi tổ chức Aide et Action, Trung tâm Hợp tác Phát triển Tây Bắc cùng Hội Liên hiệp TN 2 tỉnh Hòa Bình và Lào Cai. 13 đề án xuất sắc của 2 tỉnh đã tham gia trình bày và phản biện đề án của mình trước Hội đồng ban giám khảo để kêu gọi đầu tư.

Đối tượng tham gia là TN DTTS từ 16 - 30 tuổi, đặc biệt là nữ giới, có ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp nhưng chưa triển khai thực hiện hoặc đang kinh doanh theo mô hình hộ gia đình, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các lĩnh vực, sáng kiến kinh doanh đa dạng, đặc biệt là các sáng kiến trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp; sáng kiến và đổi mới trong vận hành doanh nghiệp để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid- 19. Khuyến khích các sáng kiến hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.

Tỉnh ta có trên 10 đề án dự thi và có 4 đề án thuộc nhóm 1 - TN đang sinh sống tại huyện Đà Bắc, Mai Châu tham dự vòng chung kết gồm: "Phục hồi và bảo tồn nghề làm giấy dó” của Lò Thị Trang (Đà Bắc); "Trồng và sản xuất sợ tự nhiên từ cây gai lai” của Trịnh Thị Thanh Hòa (Đà Bắc); "Chiếc khăn piêu nối dài” của Hà Thị Hoa (Mai Châu) và "Dịch vụ du lịch và nông nghiệp Hang Kia” của Giàng A La (Mai Châu).

BTC đã trao 5 giải hỗ trợ (giải vàng) cho 5 đề án của 2 tỉnh Hòa Bình, Lào Cai. Trong đó, tỉnh ta có 2 đề án: "Trồng và sản xuất sợ tự nhiên từ cây gai lai” của Trịnh Thị Thanh Hòa (Đà Bắc) và "Dịch vụ du lịch và nông nghiệp Hang Kia” của Giàng A La (Mai Châu). Các đề án sẽ được BTC hỗ trợ nguồn vốn đầu tư 120 triệu đồng/1 dự án và tiếp tục đồng hành triển khai 5 bước của dự án trong năm 2022.

Ngoài ra, BTC chương trình trao 2 giải ấn tượng cho 2 đề án thuộc nhóm 2 của tỉnh Lào Cai.


H.D

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục