Ngày 16/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam và Phòng Thương mại Alexandria của Ai Cập tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề "Tiềm năng hợp tác thương mại và kinh tế Việt Nam-Ai Cập".


Nhiều doanh nghiệp của Ai Cập rất quan tâm đến các mặt hàng nông sản, thủy sản, dược mỹ phẩm... của Việt Nam.
 

Diễn đàn được tổ chức tại thành phố Alexandria nhằm giúp các doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm đối tác. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Ai Cập và đại diện một số doanh nghiệp của Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Ai Cập đã có bước phát triển tốt đẹp trong những năm qua.

Đặc biệt, hai nước đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực nhân các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong các năm 2017 và 2018.

Theo Đại sứ, Việt Nam và Ai Cập có nhiều tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp điện, dệt may, logistics, nông nghiệp, thủy hải sản, du lịch, quản lý cảng biển, kinh tế biển, đồ gỗ nội thất, khí đốt...

Tuy nhiên, trao đổi thương mại song phương hiện vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng cho biết, Việt Nam và Ai Cập đang tiếp tục phối hợp rà soát để triển khai có hiệu quả các thỏa thuận đã ký nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao thương và sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 1 tỷ USD.

Đại sứ khẳng định dựa trên những tiềm năng và thế mạnh của hai nước, các doanh nghiệp hai bên có rất nhiều cơ hội để đẩy mạnh hợp tác.

Về phần mình, Chủ tịch Phòng thương mại Alexandria Ahmed El Wakil khẳng định Ai Cập và Việt Nam có quan hệ hữu nghị tốt đẹp và bền chặt, hai bên cần tăng cường hợp tác trong các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.

Cũng theo ông El Wakil, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức như tác động của đại dịch Covid-19, cuộc xung đột Ukraine-Nga làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và tỷ lệ lạm phát cao, hai nước cần phối hợp nỗ lực để tháo gỡ những rào cản và đưa hợp tác kinh tế song phương đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng và ông El Wakil nhất trí cho rằng hai bên cần tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp hai nước thông qua các diễn đàn doanh nghiệp, hội thảo xúc tiến thương mại-đầu tư và các hội chợ thương mại, cũng như duy trì thường xuyên kênh trao đổi thông tin doanh nghiệp giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và Phòng Thương mại Alexandria.

Cũng tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã trao đổi về nhu cầu thị trường, đồng thời chia sẻ thông tin về ngành hàng cũng như các cơ hội tiếp cận thị trường của nhau. Nhiều doanh nghiệp của Ai Cập rất quan tâm đến các mặt hàng nông sản, thủy sản, dược mỹ phẩm... của Việt Nam.

Đại diện Bộ Công thương cũng đã giới thiệu một số ngành hàng thế mạnh của Việt Nam và tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, bên cạnh việc cung cấp thông tin về các doanh nghiệp Việt Nam và giải đáp một số thắc mắc của các doanh nghiệp Ai Cập về chính sách thuế, hải quan, cơ chế ưu đãi của Việt Nam.

TheoNhanDan


 


 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục