(HBĐT) - Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện ước đạt 780,74 tỷ đồng, đạt 49,95% kế hoạch. Một số sản phẩm mũi nhọn lợi thế mang lại giá trị kinh tế cao như: Khai thác đá các loại 112,98 nghìn m3, đạt 49,97% kế hoạch; gạch nung 46,5 triệu viên, đạt 49,8% kế hoạch; gạch bê tông 13,14 triệu viên, đạt 49,6% kế hoạch.   



Cụm công nghiệp Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) đang tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đã thu hút 5 doanh nghiệp đầu tư.

Cũng trong 6 tháng, huyện tiếp tục tăng cường công tác thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn; đến nay có 16 nhà đầu tư tại các cụm công nghiệp với số vốn đầu tư 1.209 tỷ đồng, diện tích thuê đất trong các cụm công nghiệp là 50,19 ha.

Ngoài ra, về công tác xây dựng cơ bản, toàn huyện có 129 công trình đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Trong đó có 35 công trình xây dựng mới, 94 công trình chuyển tiếp; kế hoạch vốn năm 2022 được giao 417,6 tỷ đồng, giá trị giải ngân ước thực hiện 6 tháng đạt 208,8 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch vốn.


Đ.T

Các tin khác


Khai thác tiềm năng nuôi trồng thủy sản hồ chứa: Bài 2 - Hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

(HBĐT) - Những năm qua, nuôi trồng thủy sản hồ chứa trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm phát triển, song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Lồng nuôi và sản lượng nuôi tăng nhưng tỷ trọng giá trị sản xuất lĩnh vực thủy sản của tỉnh tăng không đáng kể. Việc tiêu thụ sản phẩm chủ yếu qua tư thương và bán lẻ. Mặc dù đã có nhiều cơ sở lớn có chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nhưng chỉ tiêu thụ sản phẩm của cơ sở đó mà chưa bao tiêu được sản phẩm của các hộ nuôi nhỏ lẻ. Do vậy, sản lượng và chất lượng sản phẩm chưa đồng đều, thiếu tính liên kết giữa sản xuất bền vững, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Vốn chính sách đồng hành giúp nông dân Lương Sơn thoát nghèo

(HBĐT) - Nhờ tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), những năm qua, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân (HVND) trên địa bàn huyện Lương Sơn ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Tháo gỡ vướng mắc xếp loại doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 18/7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 87/NQ-CP về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến xếp loại đối với các doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lần đầu tiên xuất hiện mô hình Đô thị nghỉ dưỡng “ALL in ONE” tại TP Hòa Bình

(HBĐT) - Casa Del Rio là một dự án trọng điểm tại thành phố Hòa Bình bởi được kiến tạo với mô hình đô thị nghỉ dưỡng "ALL in ONE” – tất cả trong một, lần đầu tiên xuất hiện với hệ tiện ích sang chảnh bậc nhất dự kiến sẽ thay đổi hoàn toàn hệ sinh thái cũng như cuộc sống của người dân.

Cắt giảm 30% thời gian giải quyết đối với 423 thủ tục hành chính

(HBĐT) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1441/QĐ-UBND, 15/7/2022 về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính (TTHC) cắt giảm 30% thời gian giải quyết so với quy định hiện hành thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh.

Khai thác tiềm năng nuôi trồng thủy sản hồ chứa

Bài 1 – Đánh thức lợi thế vùng hồ

(HBĐT) - Tuy là tỉnh miền núi, song Hòa Bình lại có tiềm năng phát triển thủy sản tương đối lớn với trên 14.560 ha mặt nước ao, hồ, công trình thủy lợi, thủy điện. Ngoài ra, còn có các sông, suối lớn có thể nuôi cá lồng bè hoặc tổ chức quản lý bảo vệ để tái tạo phát triển nguồn lợi cho khai thác tự nhiên. Đặc biệt, hồ thủy điện Hòa Bình dài trên 80 km, tổng diện tích mặt nước gần 8.900 ha thuộc 16 xã, phường ven hồ. Nơi đây được coi là kho tàng quý báu về thuỷ sinh vật và nguồn lợi thuỷ sản của vùng Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục