(HBĐT) - Phát biểu khai mạc Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường" và Carnival năm 2022 do  đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày.


Kính thưa đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương, thưa các vị khách quốc tế cùng lãnh đạo các tỉnh bạn,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ,

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí cùng toàn thể nhân dân và du khách.

Hôm nay, trong không khí hân hoan và rực rỡ sắc màu của núi rừng Tây Bắc, tại mảnh đất được mệnh danh là cái nôi của nền Văn hóa Hòa Bình nổi tiếng, tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022, đồng thời đón nhận Bằng công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Hòa Bình: Tri thức dân gian Lịch tre dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình và Lễ hội truyền thống Khai Hạ của người Mường.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Hòa Bình, tôi nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các đoàn khách quốc tế; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hòa Bình; các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân dân và du khách đã về dự Chương trình này.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, thưa toàn thể nhân dân và du khách!

Hòa Bình là tỉnh miền núi nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, là vùng đất có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc: Mường, Thái, Tày, Dao, Mông, là cái nôi của nền "Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng, với hơn 100 di tích đã được xếp hạng nhiều lễ hội dân gian độc đáo của các dân tộc.Hòa Bình còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp làm say đắm lòng người. Đặc biệt, hồ Hòa Bình với phong cảnh non nước hữu tình đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư phát triển loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí... Những tiềm năng, thế mạnh đó đã được tỉnh Hòa Bình tập trung khơi dậy và phát huy một cách mạnh mẽ, tạo động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả 4 đột phá chiến lược. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng đến việc thu hút nguồn lực đầu tư vào hạ tầng du lịch, đảm bảo kết nối với hạ tầng giao thông và thiết chế văn hóa để ngành du lịch tỉnh Hòa Bình phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu xây dựng tỉnh Hòa Bình là tỉnh tăng trưởng xanh, là trung tâm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng và trải nghiệm chất lượng cao của khu vực và thế giới.

Kính thưa các đại biểu khách quý, thưa toàn thể nhân dân và du khách!

Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình – Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Hòa Bình. Đây là sự kiện văn hóa được dàn dựng và tổ chức công phu, hoành tráng, có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa truyền thống và hiện đại, góp phần giới thiệu, quảng bá những hình ảnh về đất nước, con người cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới đông đảo người dân, bạn bè quốc tế và du khách gần xa.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, tôi trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Ban, Bộ, ngành Trung ương; sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình.

Xin được trân trọng cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam, đã tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình. Trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương đã về dự và đưa tin về sự kiện. Trân trọng cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của Tập đoàn Sun Group quá trình chuẩn bị và tổ chức chương trình.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tôi xin tuyên bố khai mạc chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Canival năm 2022.

Kính chúc đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, các quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân dân và du khách lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho Chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Canival năm 2022 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!


(*) Đầu đề do Báo Hòa Bình đặt.

 

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục