(HBĐT) - Sáng 8/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác (Nghị định số 78) trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và điểm cầu các huyện.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh  cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 20 năm qua, hoạt động tín dụng chính sách luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ, UBND và Ban đại diện HĐQT; sự phối hợp tích cực của các tổ chức CT-XH nhận uỷ thác và các tổ tiết kiệm và vay vốn; hoạt động cho vay được thông suốt với thủ tục đơn giản; nguồn vốn của NHCSXH đã đến tận tay người nghèo và các đối tượng chính sách kịp thời. Qua đó, tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) đã đạt hiệu quả tích cực, là một trong những "trụ cột” trong hệ thống các chính sách giảm nghèo của nước ta. Khi mới thành lập, Chi nhánh NHCSXH tỉnh thực hiện cho vay 2 chương trình tín dụng. Sau 20 năm hoạt động, chi nhánh đã thực hiện cho vay 22 chương trình tín dụng, tổng dư nợ tăng gần 20 lần so với năm 2003. Thông qua vốn chính sách đã có trên 644 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH. Nguồn tín dụng chính sách đã giúp cho trên 116 nghìn lượt hộ thoát nghèo theo từng giai đoạn điều tra, góp phần quan trọng cho công cuộc xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.



Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ. 
 
Hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương về hiệu quả thực hiện tín dụng chính sách; kinh nghiệm quản lý, sử dụng vốn vay hiệu quả của tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay vốn tiêu biểu.



Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong triển khai thực hiện Nghị định số 78 trên địa bàn tỉnh 20 năm qua. Nhấn mạnh về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, các đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Nghị định số 78 của Chính phủ; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường nguồn lực cho NHCSXH để thực hiện các chương trình tín dụng chính sách phù hợp với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh; tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình TDCSXH trên địa bàn; thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò MTTQ, các đoàn thể CT-XH đối với hoạt động tín dụng chính sách; triển khai thực hiện các chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, đối tượng chính sách khác; tăng cường bổ sung nguồn vốn địa phương để ủy thác cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng bằng khen cho 1 cá nhân. Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể. Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam vinh danh 4 cá nhân, tặng giấy khen cho 23 tập thể, 78 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân. Các tổ chức CT-XH tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể, 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ.


 Viết Đào

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục