(HBĐT) - Ngày 20/12, UBND huyện Mai Châu tổ chức công bố, trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Gạo Mai Châu”. 


Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Gạo Mai Châu". 

Gạo Mai Châu được đánh giá có chất lượng cao, thơm, dẻo, được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhằm hỗ trợ người dân có nhãn hiệu hàng hóa ổn định, uy tín trên thị trường, tạo lập công cụ sở hữu trí tuệ thông qua việc đăng ký xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể "Gạo Mai Châu”, UBND huyện đã đề nghị Phòng NN&PTNT xây dựng nhãn hiệu tập thể "Gạo Mai Châu” cho địa phương. Sau thời gian thẩm định đơn, nhãn hiệu tập thể "Gạo Mai Châu” cho 2 sản phẩm gạo BC15 và J02 đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 93983 ngày 24/10/2022. Chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể là HTX dịch vụ nông nghiệp Mai Châu.

 Đây sẽ là bước tiến mới để nông dân huyện vùng cao Mai Châu canh tác lúa tiếp tục bảo vệ, khẳng định chất lượng, thương hiệu "Gạo Mai Châu". Đồng thời tập trung các giải pháp duy trì và phát triển bền vững diện tích trồng lúa trên địa bàn huyện; thúc đẩy quảng bá thương hiệu "Gạo Mai Châu" đến với khách du lịch để sản phẩm ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.


T.H

Các tin khác


Tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội

(HBĐT) - Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 những tháng đầu năm và tình hình thế giới bất ổn kéo theo những tác động xấu, tuy vậy, năm 2022 KT-XH của tỉnh ta tiếp tục có bước phục hồi khá. Kết quả đó có thể khẳng định là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực bứt phá của cộng đồng doanh nghiệp.

Khó khăn tiếp tục “bủa vây” doanh nghiệp

Kể từ quý IV/2022, thị trường quốc tế có nhiều diễn biến không thuận lợi. Nhu cầu tại các thị trường lớn của Việt Nam sụt giảm, xu hướng bảo hộ thương mại tiếp tục gia tăng, việc Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chiến lược "Zero Covid” kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt dẫn đến nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng,… Bên cạnh đó, chi phí đầu vào cho sản xuất vẫn "neo” mức cao và tiếp tục gia tăng, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu, tạo thêm gánh nặng trên đôi vai doanh nghiệp.

Hàng hóa phục vụ Giáng sinh đa dạng, phong phú

(HBĐT) - Từ đầu tháng 12, không khí Giáng sinh đã nhộn nhịp khắp nơi. Nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê rực rỡ hơn bởi cây thông Noel, ông già Tuyết… Các mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay được bày bán đa dạng mẫu mã với sức mua khá tốt.

Lan tỏa những tấm gương vượt khó làm giàu

(HBĐT) - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước trong vùng đồng bào dân tộc được cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp xác định là một trong những giải pháp quan trọng tạo động lực phát triển KT-XH. Qua các PTTĐ không chỉ góp phần xoá đói, giảm nghèo bền vững mà còn nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới, những gương điển hình vượt khó vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Dự báo lộ trình nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương trong năm 2023

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng trung ương Anh (BoE) và Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) đều đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tuần qua. Đây là bước đi đã được các thị trường dự báo trước.

Phát huy hiệu quả tín dụng chính sách

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tiếp tục được truyền tải kịp thời, là động lực quan trọng để hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh phát triển kinh tế, vượt lên đói, nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục