(HBĐT) - Thời gian qua, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện tiêu chí số 3 về thủy lợi trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, hệ thống đê điều được củng cố, nâng cấp và mở rộng, ngày càng kiên cố đảm bảo an toàn cho các khu vực được bảo vệ.       


Theo thống kê của Sở NN&PTNT, hiện toàn tỉnh có 1.909 công trình và hệ thống công trình thủy lợi; 3.723,3 km kênh mương tưới các loại, trong đó kiên cố hoá được 2.015,7 km (đạt 54,1%); trên 42 km đê các cấp thuộc các huyện: Lương Sơn, Yên Thủy và TP Hòa Bình. 

 Trong năm, Sở NN&PTNT thường xuyên chỉ đạo các địa phương kiểm tra các tuyến đê, kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm Luật Đê điều, phát hiện các sự cố, hư hỏng, kịp thời khắc phục. Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập, tham mưu trình UBND tỉnh phương án bảo vệ an toàn các trọng điểm xung yếu cho đê điều trong mùa mưa lũ. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chiến dịch toàn dân làm thủy lợi năm 2022, gồm 2 đợt. Kết quả, đào đắp được 645,85 nghìn m3 đất, 3,12 triệu m2 kênh mương, 6,43 nghìn m3 đá xây, hơn 698 nghìn ngày công, tổng kinh phí khoảng 48,9 tỷ đồng.

PV

Các tin khác


Agribank chi nhánh Sông Đà trao tặng nhà Đại đoàn kết

(HBĐT) - Agribank chi nhánh Sông Đà vừa phối hợp với Ban Dân vân Thành ủy, Ủy ban MTTQ thành phố Hòa Bình và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố tổ chức bàn giao 3 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Mông và phường Tân Hòa, với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Khai trương cửa hàng nông sản tiêu biểu - OCOP 

(HBĐT) - Ngày 21/12, Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức khai trương cửa hàng nông sản tiêu biểu - OCOP tỉnh Hòa Bình năm 2022. Dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sản phẩm Ocop góp phần tạo sức bật cho huyện Mai Châu

(HBĐT) - Với đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng, huyện Mai Châu có nhiều sản phẩm thủ công, nông sản nổi bật như: thổ cẩm, tỏi, khoai sọ, dưa hấu… Đây là những sản phẩm thế mạnh để huyện thúc đẩy thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao mức sống người dân.

4.890 hộ nông dân đăng ký sản xuất - kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Năm 2022, Hội Nông dân huyện Mai Châu đã vận động 4.890 hộ nông dân đăng ký sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, bằng 100% kế hoạch được Hội Nông dân tỉnh giao.

Công bố, trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể “Gạo Mai Châu”

(HBĐT) - Ngày 20/12, UBND huyện Mai Châu tổ chức công bố, trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Gạo Mai Châu”. 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp

(HBĐT) -  Với chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2022, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh đã làm tốt vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp để tập hợp, đoàn kết, kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp; là cầu nối giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền và các ngành, địa phương trong giám định và phản biện xã hội; cảnh báo các xu hướng thị trường, định hướng doanh nghiệp nắm bắt cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp. Truyền tải các văn bản về đường lối, chính sách, pháp luật đến với doanh nghiệp kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của doanh nghiệp trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục