Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh, Sở Nội vụ vừa công bố các tài liệu phục vụ công tác xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh qua các thời kỳ. Theo đó, hiện trung tâm đang bảo quản các phông lưu trữ của UBND tỉnh Hòa Bình qua các thời kỳ; các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố...


Đây là những nguồn tài liệu chứa đựng thông tin xác thực, có độ tin cậy cao, có vị trí đặc biệt quan trọng hình thành phông lưu trữ lịch sử của tỉnh Hòa Bình; là nguồn sử liệu có giá trị, ý nghĩa quan trọng, phản ánh toàn diện, đầy đủ, sinh động và xác thực nhất về quá trình hình thành, xây dựng, đấu tranh bảo vệ đất nước của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình từ năm 1945 đến nay trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... Nhiều tài liệu trong số đó có nội dung phản ánh và minh chứng về sự thành lập, sáp nhập địa giới hành chính của tỉnh và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đa số tài liệu tại trung tâm thuộc diện được sử dụng rộng rãi và dễ dàng tiếp cận theo quy định của pháp luật.

Những tài liệu này có thể phục vụ cho việc trưng bày, triển lãm, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống tại địa phương, nghiên cứu khoa học, làm luận văn, luận án, phục vụ các công trình nghiên cứu lịch sử, làm phim, viết sách về lịch sử hoạt động, truyền thống các cơ quan, các ngành, địa phương...

Thực hiện Quyết định số 2194/QĐ-TTg, ngày 24/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình "Công bố tài liệu lưu trữ quốc gia phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước”; Kế hoạch số 160/KH-UBND, ngày 12/9/2022 của UBND tỉnh về công bố tài liệu lưu trữ quốc gia phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước của tỉnh giai đoạn 2022 - 2030. Nhằm tiếp tục sưu tầm, lưu trữ tài liệu, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh trân trọng thông báo đến các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp; mong nhận được sự hợp tác trong công tác tuyên truyền, khai thác, sử dụng các loại tài liệu hiện có nhằm phát huy những giá trị to lớn mà tài liệu lịch sử đem lại.

Danh mục hồ sơ tài liệu được đăng tải trên website của Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình (mục Văn thư lưu trữ). Địa chỉ liên hệ: Trung tâm Lưu trữ lịch sử; số 489, đường Trần Hưng Đạo, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình. Điện thoại: 02183.852.540.


Việt Lâm

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục