Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND, ngày 23/8/2023 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ thanh niên tỉnh Hòa Bình khởi nghiệp, giai đoạn 2023 - 2030, Tỉnh Đoàn đã ban hành Kế hoạch số 86-KH/TĐTN-BPT, ngày 14/9/2023 về việc triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2023 - 2030.


Anh Nguyễn Tuyền (trái) trao đổi, hướng dẫn truyền thông trên nền tảng số cho anh Hà Văn Tiến, 
mô hình Green Homestay ở xã Nà Phòn (Mai Châu).

Trong cuộc sống hiện đại, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự bùng nổ của các trang mạng xã hội đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, phát triển kinh tế của các cá nhân, tổ chức. Đây cũng là môi trường khởi nghiệp, phát triển kinh tế lý tưởng của không ít thanh niên. Thời đại Công nghệ số 4.0, truyền thông trên mạng xã hội được xem là phương thức nhanh chóng, phù hợp, dễ dàng tiếp cận với đông đảo người dân. Trước thực tế đó, thiết thực đồng hành, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo, Tỉnh Đoàn Hòa Bình thí điểm triển khai hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên thông qua việc phối hợp với một số cá nhân có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để hỗ trợ, tư vấn trong công tác truyền thông, quảng bá những mô hình khởi nghiệp của thanh niên.

Với sự đồng hành của anh Nguyễn Tuyền, chủ kênh TikTok Tuyền Hòa Bình có 79,1 nghìn lượt theo dõi và admin nhóm facebook  Ăn sập Hòa Bình với 45 nghìn thành viên, thời gian qua, anh đã trao đổi, hướng dẫn, định hướng truyền thông cho một số  mô hình khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh; truyền thông, giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế, sản phẩm OCOP của thanh niên. Đồng thời khai thác thế mạnh, giới thiệu những thông tin giá trị, hữu ích của mỗi mô hình. Cách thức truyền thông này dễ dàng tiếp cận với đông đảo khách hàng, mức độ lan tỏa thông tin rộng rãi.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, giải pháp góp phần hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Việc truyền thông các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên trên mạng xã hội giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đoàn viên, thanh niên từng bước đưa các sản phẩm khởi nghiệp truyền thông trên mạng xã hội, tuy nhiên hiệu quả đạt được chưa cao, chưa thực sự lan tỏa mạnh mẽ.

Cuối tháng 12/2023, tại xã Yên Trị (Yên Thủy), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh Đoàn Hòa Bình phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng áp dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm cho người dân địa phương triển khai mô hình xã thương mại điện tử năm 2023. Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên, chủ doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, người có nhu cầu tìm hiểu về kinh doanh online trên địa bàn xã được chuyên gia chia sẻ kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử TikTok shop; được hướng dẫn tạo tài khoản TikTok shop trên điện thoại di động và máy tính; hướng dẫn xây dựng, phát triển kênh, các bước sáng tạo nội dung   video TikTok; quy trình vận hành, phương thức và tối ưu hiệu quả bán hàng trên TikTok shop; giải pháp thu hút khách hàng, người xem; cách thức truyền đạt thông tin về sản phẩm tới khách hàng thông qua livestream; thực hành livestream bán hàng trên TikTok dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia.

Tham gia hội nghị tập huấn, anh Bùi Phi Nam, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Yên Trị chia sẻ: "Tham gia hội nghị, tôi học được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích. Từ đó tôi tạo video TikTok về sản phẩm cao xạ đen của hợp tác xã, xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển kênh Tiktok. Việc truyền thông, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên trên các nền tảng mạng xã hội góp phần giúp thế hệ trẻ tiếp cận được các xu hướng mới, năng động, sáng tạo, đi đầu trong chuyển đổi số…”.


Linh Nhật

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục