Đồng chí Bùi Ngọc Đảm phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 26/1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5, khoá 8 mở rộng. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch HND các huyện, thành phố.

 

Năm qua, công tác Hội và phong trào nông dân có nhiều khởi sắc, đi vào chiều sâu. Các cấp Hội và hội viên nông dân đã thực hiện tốt 5 chương trình công tác, 3 phong trào thi đua của Hội và 11 chỉ tiêu thi đua chính. Công tác tuyên truyền vận động giáo dục thực hiện có hiệu quả đã tổ chức được 1.450 buổi tuyên truyền kết hợp lồng ghép với sinh hoạt tại các thôn bản để phổ biến cho hơn 107.000 lượt hội viên về các ĩnh vực. Từ đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của hội viên nông dân, hoạt động các cấp Hội được củng cố và kiện toàn vững mạnh. Năm 2009, các cấp Hội đã kết nạp được 4.170 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 116.124 hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có 208 cơ sở Hội, 1.919 chi hội, 2.543 tổ hội và 211 câu lạc bộ lồng ghép. Các cơ sở vận động thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển nguồn quĩ hội được trên 2,1 tỉ đồng, nâng tổng số quĩ Hội toàn tỉnh lên trên 6,3 tỉ đồng. Theo đánh giá phân loại, có 78% cơ sở hội đạt vững mạnh, 14% đạt khá, 8% trung bình.

 

Phát huy các phong trào thi đua của Hội, nông dân đoàn kết tương trợ giúp nhau làm kinh tế, xoá nhà tạm, đóng góp sức người sức của xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn. Hoạt động các cấp Hội đã thực sự đổi mới cả về nội dung và hình thức sinh hoạt, chất lượng hội viên nâng lên, một số nông dân đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh, dịch vụ tạo ra bước chuyển biến tích cực về cơ cấu kinh tế trong nông thôn. Đời sống nông dân dần được cải thiện cả về vật chất và tinh thần góp phần làm đổi mới bộ mặt nông thôn.

 

Hội nghị đã đề ra 5 nhiệm vụ trong năm 2010 tập trung vào: Đổi mới nội dung, phương pháp công tác tuyên truyền giáo dục bằng nhiều hình thức da dạng phong phú phù hợp với trình độ nhận thức, tâm lý, tập quán của từng địa phương nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên nông dân; Chỉ đạo có hiệu quả công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh; Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thu đua của hội; Tăng cường công tác dạy nghề và hỗ trợ nông dân; Mở rộng quan hệ đối ngoại, chương trình hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội Nông dân trong sự phát triển KT-XH chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp Hội cần bám sát Chương trình hành động số 15-TTr/TU về chính sách tam nông. Về phía UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành phối hợp tốt và tạo điều kiện cho HND hoạt động có hiệu quả nhằm hỗ trợ nông dân trên các lĩnh vực dạy nghề, nguồn vốn, KHKT, đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn đến các vùng sâu vùng cao, đầu tư ngân sách để xây dựng các mô hình về chăn nuôi sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, các chương trình khôi phục và mở rộng làng nghề để từ đó nhân ra diện rộng phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, nhằm khai thác một cách có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của từng vùng, giúp hội viên nông dân giải quyết việc làm tại chỗ.

 

Cũng tại hội nghị, có 30 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân được nhận giấy khen của HND tỉnh.

                                                                                          Đinh Thắng

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục