Ngày 28-1, Tổng cục Du lịch tổ chức tổng kết chương trình “Ấn tượng Việt Nam” tại Hà Nội. Theo đó, năm qua ngành du lịch Việt Nam đã đạt được những thành quả mỹ mãn nhờ việc triển khai kịp thời và tích cực chương trình “Ấn tượng Việt Nam”. Lượng khách du lịch nội địa tăng vọt đạt 25 triệu lượt người năm 2009, góp nâng tổng doanh thu của ngành dịch vụ không khói của Việt Nam đạt khoảng 68 - 70 ngàn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2008...

 

Du khách chụp cảnh đẹp tại TPHCM làm kỷ niệm. Ảnh: Cao Thăng

Bên cạnh những hiệu quả kinh tế, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng doanh thu của ngành du lịch, quá trình triển khai chương trình “Ấn tượng Việt Nam” lần đầu tiên các doanh đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động, cùng xây dựng các chương trình khuyến mại để thu hút khách, chia sẻ khó khăn và hợp tác kinh doanh, chấm dứt kiểu làm ăn nhỏ lẻ trước đây.

Hơn 500 chương trình khuyến mại đã được công bố, nhiều sở VH-TT-DL đã tích cực tham gia hỗ trợ, tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp du lịch. Tất cả các yếu tố trên góp phần quan trọng vào việc nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam, tạo đà phát triển trong những năm tới.

Đặc biệt chương trình đã tạo ra được sự liên kết, tuy mới chỉ là sự bắt tay ban đầu song đã tạo được hiệu ứng tốt đối với ngành du lịch. Không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà với quốc tế, du lịch Việt Nam cũng đã để lại những ấn tượng tốt nhờ có biện pháp ứng phó tích cực trong tình trạng suy thái chung của ngành.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh cho rằng chương trình “Ấn tượng Việt Nam” tuy kết thúc về tên gọi, nhưng những giá trị về nội dung của chương trình thì vẫn tiếp tục được thực hiện và hoàn thiện hơn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), một kế hoạch cũng rất có triển vọng đã được hình thành và bàn thảo, chương trình 2010 sẽ khác với 2009, không tập trung vào một chương trình lớn, quyết liệt mà nó sẽ là sẽ gói các chương trình với các loại hoạt động đa dạng và có những nét riêng biệt hơn.

Còn ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, một đơn vị tham gia tích cực trong chương trình “Ấn tượng Việt Nam”, ngành du lịch cần phải tận dụng hơn nữa điểm nhấn đại lễ 1.000 năm Thăng Long để khai thác, đưa Hà Nội thành điểm đến đặc biệt của du khách trong năm 2010.

Theo ông Lã Hồng Khanh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM, trong nhiều việc phải làm thì cần phải tính tới việc xây dựng quỹ dự phòng du lịch, sử dụng trong những trường hợp có tính cấp bách, tạo nên những phản ứng linh hoạt của ngành. Sau mỗi chương trình, nếu chỉ tổng kết, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp đơn thuần không đi kèm theo đó là những giải pháp về kinh tế thì khó có thể duy trì và tạo ra sức lan tỏa lớn.

 

                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

3 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,39% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của tỉnh ước đạt 160,596 triệu USD, tăng 0,65% so với tháng trước; lũy kế 3 tháng đầu năm đạt 477,568 triệu USD, tăng 36,39% so với cùng kỳ, thực hiện 23,88% kế hoạch năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục