Các mạng điện thoại di động đang đua nhau đưa ra rất nhiều đợt giảm cước quy mô lớn ngay từ đầu năm

Mở đầu cho đợt giảm cước lớn này là mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) Viettel. Mới đây, Viettel đã thực hiện chính sách giảm cước cho tất cả các gói cước di động trả trước và trả sau.


Đối phó tình trạng bỏ mạng


Cước gọi nội mạng và ngoại mạng ở 4 gói cước trả sau của Viettel sẽ được giảm  khoảng 200 đồng/phút. Bảy gói cước trả trước của mạng này đồng loạt giảm 10% - 20% cho mỗi hạng mục cước gọi. Những gói cước khác, như Happyzone, gọi nội mạng chỉ còn 890 đồng/phút. Ông Lê Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom, cho biết đợt giảm cước quy mô lớn này nhằm giữ chân thuê bao (TB).


Khách hàng đang làm thủ tục đăng ký thông tin mới tại Vinaphone. Ảnh: H.Thúy


Để đối phó với tình trạng TB chuyển sang các mạng khác chỉ vì muốn được hưởng khuyến mãi, nhiều doanh nghiệp (DN) viễn thông cùng tham gia vào cuộc chạy đua giảm giá cước ngay từ đầu năm. Kết quả, ngoài việc giữ chân khách hàng cũ, một số mạng còn thu hút thêm khách hàng mới.


Sau khi công bố chương trình khuyến mãi mới  “Vạn sự như ý”, lập tức Vinaphone phát triển được thêm 100.000 TB mới/ngày, bổ sung vào 27 triệu TB đang hoạt động trên mạng. Cũng nhờ chiến dịch khuyến mãi giảm giá mạnh này mà trong những ngày đầu năm mới, lưu lượng của Vinaphone đã tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu tháng 3 này, Vinaphone tiếp tục đưa ra đợt khuyến mãi mới dành cho tất cả TB trả trước và trả sau. Ngoài việc TB trả trước nạp thẻ được tặng 50% giá trị,  từ ngày 8 đến 10-3, TB trả sau được miễn phí cước nhắn tin và gọi nội mạng phút thứ 4 đến thứ 10. Theo ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Vinaphone, động lực để mạng này liên tục khuyến mãi giảm giá cước là giữ lượng TB ổn định.


Mobifone cũng đưa ra khuyến mãi nhân dịp 8-3: Tặng 83 SMS nội mạng cho các TB. Bên cạnh đó, từ ngày 1 đến 31-3, những TB trả trước mua bộ trọn gói 65.000 đồng sẽ có sẵn trong tài khoản 160.000 đồng, tặng 50% giá trị thẻ nạp cho 10 lần đầu tiên; TB trả sau khi hòa mạng mới được tặng 1,14 triệu đồng và 360 Voice SMS.


Không chỉ những mạng lớn, nhiều mạng ĐTDĐ nhỏ cũng đưa ra nhiều gói cước hấp dẫn. S-Fone vừa cho ra mắt gói cước trả sau Data eCo được xem là “siêu tiết kiệm” dành cho TB 095 và tiếp tục đưa ra nhiều chính sách ưu đãi mới cho khách hàng bằng cách điều chỉnh tên gọi, gia tăng ưu đãi với các gói cước Data hiện hành. Khi đưa ra gói cước này, S-Fone nhắm đến các khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet di động không thường xuyên hay có nhu cầu dùng thay đổi theo từng thời điểm một cách tiết kiệm. TB chỉ phải đóng một khoản phí 30.000 đồng/tháng để có thể sử dụng dung lượng miễn phí 30 MB, đủ đáp ứng các nhu cầu chat, lướt web, kiểm tra thư điện tử... và còn được ưu đãi thêm 30 phút gọi cùng 30 tin nhắn nội mạng.

Ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc điều hành S-Fone, cho biết với việc ra mắt gói cước Data eCo và triển khai nhiều chính sách ưu đãi mới cho các khách hàng, S-Fone thực sự đã bước vào cuộc đua về các dịch vụ giá trị gia tăng theo chuẩn 3G. Trong khi đó, Vietnammobile cũng triển khai chương trình miễn phí tin nhắn nội mạng mỗi ngày hay khi kích hoạt bộ hòa mạng 25.000 đồng, TB sẽ được nhận ngay 80.000 đồng vào tài khoản.


Cuộc đua mới chỉ bắt đầu


Theo tính toán, cước ĐTDĐ đang giảm 15% - 20%. Tuy nhiên, các DN viễn thông nhận định đây mới chỉ là giai đoạn mở đầu của cuộc chạy đua giảm giá cước và dự báo trong năm nay sẽ có thêm các đợt giảm cước mới. Đây là kết quả chính sách cước kết nối của Bộ Thông tin - Truyền thông có hiệu lực. Theo đó, giá cước kết nối mới giữa mạng viễn thông cố định mặt đất với mạng viễn thông di động giảm khá nhiều so với giá cước kết nối đã được ban hành trước đây và dự báo giá cước các dịch vụ viễn thông tiếp tục xu hướng giảm trong năm 2010.


Đại diện EVN Telecom cho biết sẽ cùng các đối tác thảo luận vấn đề giảm cước kết nối. Viettel cũng khẳng định trong năm nay có thể tiếp tục giảm cước dịch vụ viễn thông mà không ngại cạnh tranh thiếu lành mạnh. Theo tính toán của Viettel, nếu bán với giá dưới 800 đồng/phút, mới dưới giá thành. Trong khi đó, nếu lấy giá cước của dịch vụ di động trả trước hiện nay làm chuẩn (vì TB trả trước chiếm trên 90% tổng số TB của Viettel), giá cước dịch vụ viễn thông của mạng này khoảng 1.700 đồng/phút.

DN viễn thông tự xây dựng khung giá cước


Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, định hướng chung về giá cước năm 2010 sẽ được xây dựng trên cơ sở bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường, giúp DN viễn thông phát triển bền vững. Mỗi DN viễn thông sẽ tự xây dựng khung giá cước. Để tránh tình trạng cạnh tranh mức cước không lành mạnh, trong tháng 3, bộ sẽ tổ chức một cuộc họp với các DN viễn thông về định hướng giá cước trong năm 2010. 


Tuy nhiên, việc tự xây dựng khung giá cước sẽ dẫn đến thực trạng DN nào mạnh thì tồn tại, DN nào yếu sẽ phải rút lui khỏi thị trường.

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục