Một tháng trở lại đây, tình trạng máy ATM trục trặc, nhả tiền rách, vấy mực, dính bẩn có xu hướng tăng lên, làm khó người sử dụng dịch vụ.

“Bệnh” càng ngày càng nặng

Những tưởng hết Tết, áp lực hoạt động của các máy ATM giảm tải, nhà băng có nhiều thời gian hơn để kiểm soát chất lượng tiền trước khi đưa vào lưu thông. Tuy nhiên, tình trạng này không những  không được khắc phục, giảm thiểu mà thậm chí còn tăng lên.

 

Khách hàng rút tiền tại máy  ATM vừa thao tác vừa hồi hộp vì sợ tiền rách. Ảnh: T.N
Khách hàng rút tiền tại máy  ATM vừa thao tác vừa hồi hộp vì sợ tiền rách. Ảnh: T.N

Cuối tuần qua, chị Hà Giang (ngụ Lê Quang Định, P.11, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đi mua sắm tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), khi rút tiền từ máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chị Giang đã bị "dính" 2 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng bị rách mất góc, vết mực đen lem luốc che mất hình quốc huy.

“Đây không phải là lần đầu tiên tôi gặp tình trạng này mà là lần thứ 3 rồi. Một lần vào thời điểm cận Tết với một tờ 50.000 đồng rách góc. Lần thứ hai cách đây một tuần cũng 1 tờ 50.000 đồng mất góc. Thật hết chịu nổi!”- chị Giang bức xúc. 

Chị Thùy, nhân viên văn phòng một công ty tại tòa nhà Star Building (Mạc Đĩnh Chi, Q.1) cho biết từ sau Tết đến nay, chị cũng đã 2 lần gặp tiền rách khi rút tiền tại máy ATM Vietcombank. Bực mình phàn nàn với các đồng nghiệp trong công ty, chị vỡ lẽ nhiều người cũng gặp phải tình trạng này.

Tiền rách "chạy" loăng quăng

Nhiều người cho biết, sau khi rút tiền gặp trúng tiền rách đều để riêng ra, định bụng lúc nào rảnh rỗi thời gian hay khi có việc đi ngân hàng thì đổi luôn một thể với tâm lý “Chẳng ai có dư thời gian đến ngân hàng chỉ để đổi 50.000 - 100.000 đồng”.

Theo các ngân hàng, khi rút tiền tại máy ATM gặp phải tiền rách, khách hàng nên in sao kê giao dịch rồi đến ngân hàng đó yêu cầu nhân viên ngân hàng đổi lại. Một số ngân hàng hướng dẫn khách hàng gọi đến đường dây nóng để biết ATM trực thuộc chi nhánh nào phụ trách để đến đó đổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để làm việc này. Mặt khác, đổi một tờ 100.000 đồng mất 4.000 đồng phí đổi.  

"Tôi đã từng bị thu 20.000 đồng khi đổi một tờ 500.000 đồng bị cứa rách dán băng keo trong. Tôi đổi ngay chính tại ngân hàng phát hành thẻ ATM nhưng nhân viên cũng chẳng buồn phân trần"- chị Thu nói.

Tình trạng trục trặc, máy báo lỗi cũng là bệnh thường gặp tại các máy ATM trong một tháng trở lại đây. 

 

Tình trạng máy hư, nghẽn mạng vẫn tiếp diễn. Ảnh: T.N
Tình trạng máy hư, nghẽn mạng vẫn tiếp diễn. Ảnh: T.N

“Lượng khách thì nhiều trong khi hai thùng máy đặt tại đây thường chỉ còn một máy là hoạt động được, máy kia liên tục báo lỗi. Một số người có nhu cầu rút tiền số lượng lớn trong khi quy định chỉ cho phép một lần rút tối đa chỉ 2 triệu đồng khiến những người còn lại phải sốt ruột đứng chờ”- chị Giang cho biết.

Một điểm ATM khác của Vietcombank trên đường Trần Quang Khải, Q.1 cũng rơi vào tình trạng tương tự. Bốn máy tại đây cũng thay phiên nhau dở chứng khiến những người vào đây rút tiền cứ phải “sàng qua, sàng lại”.

Chuyện máy ATM "dở chứng" không phải là chuyện hiếm vào những dịp lễ, tết, cuối tháng. Việc này được các ngân hàng đổ lỗi do hoạt động quá tải. Tuy nhiên, hiện nay không cần đến lúc cao điểm tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, khách hàng bị "hành" chỉ còn biết kêu trời

 

                                                                        Theo VietNamnet

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục